Cụ bà 82 tuổi với mô hình vườn cây tổng hợp

Thứ 3, 02/06/2020 | 00:00:00
1,849 lượt xem

Ở độ tuổi 82, với nhiều người có lẽ chỉ mong một cơ thể mạnh khoẻ. Nhưng với cụ bà Đỗ Thị Mão, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, không chỉ có một sức khoẻ tốt, mà hàng ngày cụ vẫn tỉ mỉ chăm sóc, dồn tâm huyết của mình vào khu vườn cây tổng hợp đã 23 năm nay.

Cụ Đỗ Thị Mão và vườn cây tổng hợp đã 23 năm nay

Cụ bà Đỗ Thị Mão thôn Vĩnh Trung, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải năm nay đã 82 tuổi. Ở cái tuổi xế chiều, bà vẫn chăm chỉ hàng ngày chăm sóc từng chậu cây cảnh như cây sanh, si, hồng cổ Sa Pa, lộc vừng...

Cụ Mão đang cắt tỉa cây si bon sai

Và khu sinh vật cảnh do chính tay cụ tạo ra, hàng ngày chăm sóc

Cụ Đỗ Thị Mão thôn Vĩnh Trung, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải: 

Tôi cũng muốn là làm việc để cơ thể được khoẻ mạnh, mình cảm thấy thoải mái, không phải đi tập thể dục nữa. Làm việc này là cũng như đi tập rồi.


Nhờ có mô hình này, bản thân cụ Mão vừa được thỏa mãn đam mê, vừa được rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh nhiều loại cây cảnh, những gốc cây cổ thụ...thì khu vườn còn trồng nhiều loại cây ăn quả như nhãn, vải, mít... Cụ Mão chia sẻ: “Mỗi khi mà tôi bán hoa quả thì cảm thấy phấn khởi lắm, vì là chính tay tôi làm ra được!”

Cụ Mão đào ao vừa nuôi thả cá vừa tạo cảnh quan xanh mát, điều hòa cho cho ngôi nhà

Dù tuổi đã cao, nhưng lối sống và quan điểm của cụ Mão không hề cũ. Cùng với sự phát triển của xã hội, cụ cũng thường xuyên tìm hiểu những kiến thức kĩ thuật mới để chăm sóc cây xanh tốt, cây ăn quả cho nhiều trái ngọt. Cụ Mão chia sẻ thêm: “Xã hội phát triển thì bản thân tôi tuổi già rồi nên tôi cũng cố gắng, chăm sóc vườn cây, phát triển thêm nguồn thu nhập cho gia đình để nâng cao kinh tế.”

Thành quả có được là những trái chín theo mùa từ khu vườn mà cụ Mão vun trồng, chăm sóc 23 năm nay

Chăm sóc tỉ mỉ tới từng gốc cây kẽ lá, vườn cây tổng hợp này là tâm huyết 23 năm nay của cụ Mão. Với cụ, mỗi chậu cây là một động lực cùng cụ vui sống mỗi ngày, và chúng cũng đã đáp đền công sức của cụ bằng vẻ đẹp và sức sống của mình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...