Thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi gà ri lai

Thứ 5, 21/05/2020 | 00:00:00
2,367 lượt xem

Nuôi gà ri công nghiệp hiện nay đang là một mô hình khá phổ biến, cho giá trị kinh tế cao. Bám vào đặc điểm này, nhiều hộ nông dân tại xã Bình Định huyện Kiến Xương xây dựng mô hình nuôi gà ri lai lấy giống, cho hiệu quả kinh tế hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

gà ri lai

Với số vốn khởi điểm là 20 triệu đồng, từ năm 1997 đến nay, mô hình nuôi gà ri lai lấy giống của gia đình anh Đinh Văn Đính tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Định, huyện Kiến Xương có 1.200 con. Thức ăn cho gà chủ yếu là cám công nghiệp và thóc. 

Mỗi năm anh Đinh Văn Đính thu lãi từ 150-200 triệu đồng từ nuôi gà ri lai

Được nuôi trên diện tích vườn 1.000m2, mỗi ngày anh Đính thu hoạch được 700 trứng. Khi có gà giống, anh Đính sẽ phân phối đến các huyện trong tỉnh như Đông Hưng, Tiền Hải, Thái Thuỵ và 1 số tỉnh ngoài như Nam Định, Hà Nội. Gà ri lai là giống gà có chất lượng tốt, thơm ngon, dai thịt nên hiện được thị trường ưa chuộng. 

Nhờ mô hình này, anh Đính thu lãi từ 150-200 triệu đồng mỗi năm. 

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...