Xã Bình Định (Kiến Xương) chuẩn bị tái đàn chăn nuôi sau Dịch tả lợn Châu Phi

Thứ 4, 20/05/2020 | 00:00:00
1,016 lượt xem

Dịch tả lợn Châu Phi đã gây ra thiệt hại rất lớn đối với các hộ chăn nuôi. Sau những đợt chi trả hỗ trợ thiệt hại cho người dân, hiện tại bà con đang chuẩn bị kế hoạch tìm con giống tốt, đảm bảo chất lượng để tái đàn trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay nhiều hộ chăn nuôi lợn đang rục rịch tái đàn trở lại

Sau khi có thông báo chi trả hỗ trợ thiệt hại do dịch tả lợn Châu Phi, rất nhiều người dân xã Bình Định, huyện Kiến Xương trong tâm trạng phấn khởi đi nhận chi trả đợt 2 tiền hỗ trợ thiệt hại. Sau lần chi trả đợt 1 với số tiền khoảng 2,4 tỷ đồng thì đợt chi trả thứ 2, hỗ trợ 653 hộ dân của xã với số tiền khoảng 3,6 tỷ đồng.

 Người dân Bình Định phấn khởi đến nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do dịch tả lợn Châu Phi

Bà Đặng Thị Duy Hảo:

Năm ngoái tôi có 2 con lợn sề và 8 con lợn sữa bị chết. Hôm nay tôi đi nhận hỗ trợ được hơn 8 triệu đồng. Cảm thất rất phấn khởi cả đêm không ngủ được chỉ chờ đến sáng để đi nhận trợ cấp!



Ông Bùi Tân Yên – Phó chủ tịch UBND xã Bình Định:

Bà con được nhận trợ cấp rất phấn khởi và cũng đã lên kế hoạch để tái đàn. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại do con giống còn rất đắt nên bà con cũng gặp khó khăn trong việc tìm mua con giống. Bà con không nên vội vã tái đàn mà mua những con giống không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo chất lượng để đề phòng trường hợp bệnh dịch xuất hiện sau khi tái đàn.


Tại hộ chăn nuôi của gia đình ông Trần Xuân Thủy, năm ngoái khi chưa bùng phát dịch, ông Thủy nuôi tới vài chục con lợn. Sau thiệt hại do dịch, ông chuyển diện tích chuồng trại sang chăn nuôi gia cầm. Với số tiền chi trả đợt 1, ông mới chỉ tái đàn một cách dè chừng với 1 con lợn duy nhất. Số tiền hỗ trợ đợt hai này ông đang dự định tái đàn với quy mô lớn hơn.

Để duy trì kinh tế, nhiều hộ gia đình chuyển sang nuôi gia cầm

Ông Trần Xuân Thủy:

Hiện giờ con giống thuộc hạng bình thường thì cũng 2.5 triệu/con. Mà con giống tốt thì cũng phải hơn 3 triệu/con. Trước đây có 700 đến 800 nghìn/con thôi. Tôi cũng đang chờ và tìm con giống tốt với giá thành thấp hơn để tái đàn.


Tổng số hộ bị thiệt hại do dịch tả lợn Châu Phi vào năm 2019 ở xã Bình Định khoảng hơn 2.000 hộ. Bà con đã bắt đầu ổn định chăn nuôi trở lại, gia tăng sản xuất, khắc phục thiệt hại sau dịch bệnh.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...