Các cơ sở chế biến hải sản gặp khó khăn khi hoạt động trở lại

Thứ 4, 13/05/2020 | 00:00:00
1,110 lượt xem

Sau khoảng thời gian phải dừng hoạt động để phòng chống dịch covid 19 thì thời điểm này, nhiều cơ sở chế biến hải sản đã quay hoạt động trở lại. Tuy nhiên, việc hoạt động cũng vẫn cầm chừng do vướng nhiều lý do.

Cơ sở chế biến hải sản Bình Minh, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy dù đã hoạt động trở lại nhưng vẫn còn nhiều khó khăn

Đối với cơ sở chế biến hải sản Bình Minh, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, hiện thực sự là giai đoạn khó khăn. Bởi lẽ dù đã quay trở lại hoạt động được gần 1 tháng sau thời gian nghỉ giãn cách nhưng thu vẫn không đủ bù chi. Trong khi lãi suất ngân hàng hàng tháng vẫn phải trả trên 40 triệu đồng.

Bà Lương Thị Minh - Chủ cơ sở chế biến Hải sản Bình Minh, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy:

Buôn bán chậm, làm ăn không như trước. Mong muốn Nhà nước cố gắng hỗ trợ giảm lãi suất ngân hàng để chúng tôi bớt khó khăn.


Sản xuất cầm chừng để duy trì mối hàng và giữ chân công nhân. Đó là thực trạng ở nhiều cơ sở chế biến hải sản. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn này có những cơ sở đã tính toán lại hình thức sản xuất. Trong đó vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đã được đặt lên hàng đầu.

Anh Tạ Duy Phúc - Xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy: 

Chợ búa không bán được hàng, mua khó, bán chậm. Mong muốn dịch hết để giao thông ổn định lại, người dân chúng tôi mới làm ăn được.



Ông Tạ Quốc Bình - Chủ cơ sở chế biến hải sản Bình Huệ, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy: 

Covid ảnh hưởng tới sản xuất, cơ quan xí nghiệp nghỉ nên tiêu thụ chậm. Các mối đem đến chợ vắng người. Khi mình làm an toàn, khách hàng đến với mình thấy sạch sẽ thì họ sẽ đến với mình thôi.


Các cơ sở, hộ kinh doanh, chế biến hải sản mong có chính sách, giải pháp giúp họ vượt qua khó khăn, khủng hoảng

Cuộc sống đang dần trở lại bình thường trong trạng thái mới khi dịch covid 19 đã được đẩy lùi và có kiểm soát. Những hỗ trợ kịp thời từ ngành chức năng với các cơ sở, hộ kinh doanh cá thể sẽ góp phần phục hồi lại nền kinh tế bị tổn thương bởi covid 19. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...