Nông dân Tiền hải chống nóng bảo vệ thủy sản

Thứ 6, 08/05/2020 | 00:00:00
543 lượt xem

Trước diễn biến của thời tiết nắng nóng, nông dân nhiều địa phương của huyện Tiền Hải đã triển khai các giải pháp để giảm thiểu thiệt hại cho các đối tượng thủy sản đã được nôi trồng.

Ông Đào Duy Tâm, xã Nam Cường đang lắp các quạt nước cho đầm tôm nhà mình

Với 3 ao nuôi thả 2 - 4 vạn tôm thẻ chân trắng/ao, thời tiết nắng nóng, ông Đào Duy Tâm, xã Nam Cường đã thường xuyên có mặt ở ao nuôi để điều tiết mực nước, tránh tôm bị sốc nhiệt chết.

Ông Đào Duy Tâm, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: 

Điều kiện trời nóng này bằng cách là cấp nước, diệt khuẩn, liên tục tạo ô xi chứ không như nhà bạt chống nóng.



Xã Nam Cường có tổng diện tích nuôi trồng thủy sản 86 ha gồm các đối tượng nuôi: tôm, cua, cá và ngao giống. Ở thời điểm này, diện tích tôm đã được bà con thả cách đây hơn chục ngày, thậm chí có hộ đã thả cách đây hàng tháng trời. Sự thay đổi của thời tiết cùng nhiều yếu tố khác khiến tôm không chỉ yếu, chậm lớn mà còn xảy ra tình trạng chết rải rác.

Ông Phan Văn Thơi – cán bộ HTX SXKDDVNN xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: 

Đầu vụ có một số hộ tôm chết, HTX đã báo lên Chi cục lấy mẫu và xử lý. Hiện nay, chúng tôi tích cực đi kiểm tra các vùng nuôi, chủ động khuyến cáo bà con các biện pháp phòng chống nắng nóng để bảo vệ con nuôi.


Thời gian tới, nắng nóng tiếp tục diễn biến phức tạp, xã Nam Cường cũng đang bám sát vào sự chỉ đạo từ huyện và khuyến cáo từ ngành chuyên môn để hướng dẫn người nuôi thực hiện các biện pháp kỹ thuật, chủ động phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ thủy sản nuôi, góp phần giảm thiểu thiệt hại, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...