Cơ bản đã kiểm soát được dịch tả lợn Châu phi

Thứ 6, 08/05/2020 | 08:37:59
385 lượt xem

Tính đến thời điểm hiện tại cả nước có trên 99% số xã đã qua 30 ngày không ghi nhận ổ dịch mới và có công bố bằng văn bản hết dịch tả lợn Châu Phi. Đây là điều kiện thuận lợi để người chăn nuôi tổ chức tái đàn, tăng đàn lợn. Thông tin này được Bộ Nông nghiệp đưa ra tại “Hội nghị thúc đẩy chăn nuôi lợn” tổ chức sáng nay 06/05, tại Hà Nội.

 Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, tính đến hết tháng 4, tổng đàn lợn cả nước đạt gần 24,89 triệu con, tương đương 80,3% so với tổng đàn trước khi có bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). 

Trong đó có 9 tỉnh, thành phố có tổng đàn lợn bằng hoặc cao hơn trước khi có dịch; 21 tỉnh, thành có đàn lợn bằng 80% - dưới 100% trước khi có dịch. 

Mặc dù công tác kiểm soát dịch bệnh và tái đàn đã đạt được những tín hiệu tích cực, đồng thời với đó là việc cho phép nhập khẩu thịt lợn với số lượng lớn, nhưng từ đầu tháng 4 /2020 đến nay giá thịt lợn vẫn neo ở mức cao. Đặc biệt là từ giữa tháng 4 cho đến nay, giá thịt lợn lại có xu hướng tăng trở lại.

Trước mục tiêu phải đưa giá thịt lợn về mức hợp lý, hiện nay một số địa phương đã đẩy mạnh công tác tái đàn. Các doanh nghiệp chăn nuôi cũng cam kết đẩy mạnh phát triển con giống. Đồng thời, tăng lượng thịt bán móc hàm để hạn chế các khâu trung gian. Tuy nhiên, việc hạ giá thịt lợn vẫn được hội nghị đánh giá là còn nhiều khó khăn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...