Nhân rộng đàn bò từ 100 con bò giống do Hà Nội tặng

Thứ 3, 28/04/2020 | 00:00:00
2,439 lượt xem

Trang trại bò giống hạt nhân tại xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ, được lựa chọn tiếp nhận, chăm sóc 100 con bò giống lai Sind do thành phố Hà Nội tặng tỉnh Thái Bình.Và đến nay đàn bò đã cho ra đời lứa sinh sản đầu tiên. Dự kiến có thể nhân rộng để đưa đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Những con bò giống do TP Hà Nội tặng tỉnh Thái Bình

Trong chuyến thăm và làm việc giữa Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT và tỉnh Thái Bình với Thành phố Hà Nội về chính sách và mô hình phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao tại huyện Ba Vì vào ngày 02/6/2019, Thành phố Hà Nội đã tặng tỉnh Thái Bình 100 con bò giống lai Sind với mong muốn từ đàn bò này, Thái Bình có thể nhân rộng đàn bò, đưa đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. 

Trang trại bò giống hạt nhân tại xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ

Đến nay đàn bò sinh trưởng tốt.  Đã có 53 con được phối giống, trong đó có 16 con phối giống trước khi tiếp nhận, 37 con được phối giống sau tiếp nhận; có 03 con đã đẻ. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện Quỳnh Phụ thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình đàn bò tặng. 

Việc xây dựng mô hình nuôi bò sinh sản và thương phẩm theo chuỗi liên kết là tiền đề quan trọng để tỉnh và các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả đề án phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...