Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra tiến độ thi công công trình thủy lợi và sản xuất nông nghiệp tại huyện Kiến Xương

Thứ 5, 16/04/2020 | 00:00:00
1,043 lượt xem

Chiều ngày 16/4, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra tiến độ thi công công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp và phòng chống mưa bão, kiểm tra công tác phòng trừ sâu bệnh cho lúa xuân trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đến kiểm tra tiến độ thi công cống Dục Dương, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đến kiểm tra tiến độ thi công cống Dục Dương, trên địa bàn xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương. Đây là công trình cống qua đê có ý nghĩa quan trọng trong phục vụ sản xuất nông nghiệp và phòng chống mưa bão cho các địa phương khu vực này. Theo báo cáo, hiện tiến độ thi công công trình chậm so với kế hoạch. Đơn vị nhà thầu chưa huy động nhân lực, phương tiện để thi công theo đúng chỉ đạo của chủ đầu tư vì vậy tiến độ từng hạng mục của công trình không đảm bảo đúng kế hoạch.

 Công trình cống Dục Dương có ý nghĩa quan trọng trong phục vụ sản xuất nông nghiệp và phòng chống mưa bão, hiện đang chậm tiến độ.

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là công trình đặc biệt quan trọng, vì vậy huyện Kiến Xương, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn và đơn vị nhà thầu phải nghiêm túc rút kinh nghiệm. Trong đó, đơn vị thi công cần huy động tối đa nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ công trình. Trước ngày 15/5/2020, đơn vị thi công phải cơ bản hoàn thành xong được các hạng mục công trình hạ ngầm dưới nước, không bị ảnh hưởng trong mùa mưa bão năm nay. Đồng chí lưu ý, dù đẩy nhanh tiến độ nhưng đơn vị phải đảm bảo chất lượng và kỹ thuật cho công trình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn đến kiểm tra tình hình phòng trừ sâu bệnh cho lúa xuân tại huyện Kiến Xương

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đến kiểm tra tình hình phòng trừ sâu bệnh cho lúa xuân tại một số xã trên địa bàn huyện Kiến Xương. Hiện nay trên đồng ruộng của huyện, một số diện tích lúa đã xuất hiện sâu cuốn lá nhỏ, rầy và bệnh đạo ôn. Ngoài ra, ở một vài địa phương người dân vẫn còn gieo vãi và thờ ơ trong phòng trừ sâu bệnh. 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện tăng cường chỉ đạo các địa phương tuyên truyền người dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, để phòng trừ sâu bệnh theo hướng dẫn của ngành nông nghiệp, hạn chế thiệt hại do sâu bệnh gây ra. Huyện Kiến Xương cần rà soát ngay để có kế hoạch chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi, trồng cây, con có giá trị kinh tế cao. Cần phải nêu cao được vai trò của cấp ủy và chính quyền cơ sở cùng vào cuộc trong thực hiện các giải pháp phát triển nông nghiệp. Chú trọng và tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và người dân có điều kiện tích tụ ruộng đất và chuyển đổi sang các mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả hơn, từng bước nâng cao giá trị trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.   

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...