Đảm bảo ổn định sản xuất nông nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19

Thứ 3, 07/04/2020 | 00:00:00
1,264 lượt xem

Ngay sau cuộc họp trực tuyến với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đồng chí Nguyễn Khắc Thận – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với ngành nông nghiệp, công thương, tài nguyên môi trường và lãnh đạo các huyện, thành phố triển khai các giải pháp để đảm bảo ổn định sản xuất nông nghiệp trong bối cảnh dịch covid 19.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp và các huyện thành phố thực hiện các giải pháp bảo vệ lúa xuân theo tinh thần chỉ thị số 2380 và kết luận tại cuộc họp trực tuyến sáng 7/4 của Bộ Nông nghiệp. Thường xuyên theo dõi sát sao đồng ruộng, nắm và dự báo tình hình sâu bệnh. Trên cơ sở đó có những khuyến cáo để bà con nông dân thực hiện các biện pháp phòng trừ. 

Tuy nhiên cũng cần phải tuyên truyền làm sao để bà con song song với bảo vệ lúa xuân phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch covid 19. Ngành nông nghiệp phối hợp với ngành Công thương kiểm tra, giám sát cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo lưu thông cung ứng hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh covid 19. Các huyện rà soát các nhiệm vụ, kế hoạch liên quan đến Đề án “Phát triển đàn trâu bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo” theo tinh thần Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đề án phát triển cây ăn quả có giá trị kinh tế cao giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo.  Trên cơ sở đó bổ khuyết các giải pháp để thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Hoài Thu 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...