Thực hiện cách ly xã hội tại nông thôn

Thứ 4, 01/04/2020 | 00:00:00
949 lượt xem

Từ 0h ngày hôm nay, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội chính thức có hiệu lực. Đa phần người dân tại Thái Bình đã chấp hành nghiêm túc quy định này. Phản ánh của PV thời sự tại xã Trung An, huyện Vũ Thư.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, và cho đến hôm nay, việc cách ly xã hội được thực hiện trên toàn quốc, bà Hà Thị Xoan, xã Trung An huyện Vũ Thư đã thay đổi nhiều thói quen thường nhật của mình. 

Bà Hà Thị Xoan - xã Trung An huyện Vũ Thư: Theo đúng tinh thần tuyên truyền của xã thì tôi đi làm đồng xong là về thẳng nhà chứ không la cà tụ tập ở đâu cả.         



Là xã nội đồng, bà con nông dân có truyền thống trong thâm canh rau màu, những cánh đồng rau ở xã Trung An vốn là nơi luôn tấp nập, người chăm bón, người thu hoạch,... nhưng hôm nay đã vắng vẻ hẳn. Các con đường trục chính nối liền thôn xóm cũng rất ít người qua lại. Nhiều nhà đã “cửa đóng then cài”. 

Một người dân xã Trung An huyện Vũ Thư cho biết: Chỉ khi nào có việc thật cần tôi mới ra ngoài để khỏi bị lây nhiễm bệnh dịch.   


Việt Nam đang ở trong giai đoạn vàng để hạn chế dịch bệnh Covid-19 lây lan. Chính vì thế, việc mỗi người dân chấp hành nghiêm túc chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng là đã góp phần tích cực cùng các cấp các ngành đẩy lùi dịch bệnh.         

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...