Xây dựng nông thôn xanh ở xã Thái An

Thứ 6, 20/03/2020 | 00:00:00
1,309 lượt xem

Diện mạo xã Thái An, huyện Thái Thụy sau 10 năm xây dựng nông thôn mới. Hiện đại nhưng vẫn giữ được nét thanh bình của làng quê. Hệ thống bồn hoa, đường hoa, hàng rào xanh đã và đang tạo nên những điểm nhấn nổi bật cho các khu dân cư nơi đây.

Bảo vệ môi trường sống trong lành là công việc hàng ngày của người dân xã Thái An. Theo đó, đã 2 năm nay, chẳng cứ vào ngày 24 hàng tháng mà có thời gian rảnh rỗi là người dân nơi đây lại cùng nhau dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, với tinh thần tự giác, “làm đến đâu, sạch đến đó”.

Bà Giang Thị Bích Tươi, thôn Vũ Công, xã Thái An, huyện Thái Thụy : Dù bận mải đến mấy nhưng ngày 24 hàng tháng thôn làng tổ chức làm vệ sinh môi trường các gia đình đều bố trí người tham gia quét dọn đường làng ngõ xóm và nhặt cỏ chăm sóc hoa. Nhất là dịp này đang có dịch bệnh Covid 19 càng  phải thu gọn đường làng, ngõ xóm sạch sẽ để cho đỡ bị ô nhiễm mà lại xanh, sạch, đẹp.




Những tuyến đường trước đây cỏ dại mọc, là nơi vứt rác của một số người dân thì nay được cải tạo trồng hoa. Từ 5 km đường hoa trồng thí điểm ở thôn Vũ Công nay đã được nối dài và nhân rộng khắp các thôn, xóm với gần 16 km đường hoa. Từ việc chăm sóc những luống hoa, người dân đã ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan làng xóm, làm cho cuộc sống của người dân thêm phần sinh động, tươi mới.

Bà Bùi Thị Hoài - Chủ tịch hội LHPN xã Thái An, Thái Thụy: Tất cả các tuyến đường hoa chúng tôi không giao đặc cách cho một đoàn thể nào cả mà sẽ huy động sức mạnh của tổ chức đại đoàn kết dân tộc theo hình thức ngày 24 hàng tháng các thôn tổ chức lao động tập trung. Buổi đó có loa phát thường xuyên, chúng tôi nêu tên từng gia đình, biểu dương từng gia đình đã tham gia. Những gia đình nào không có người tham gia thì ai cũng biết và đó cũng là hình thức nhắc nhở, khiển trách. Lần sau họ sẽ bố trí thời gian tham gia đầy đủ.


Không chỉ chung tay tạo dựng những tuyến đường hoa, người dân ở miền quê này còn tiến hành trồng những hàng cây xanh để làm tường giậu. Những dãy hàng rào xanh được tạo từ cây duối như thế này mang đến một diện mạo mới nơi làng quê, cảm giác yên bình, thân thiện với môi trường.


Bà Phạm Thị Khanh - thôn Vũ Công, xã Thái An : Tất cả đường này là đường hoa nên tôi cũng muốn làm giậu hoa cho bằng, cho đẹp. Hàng tuần cứ phải cắt sửa liên tục nhưng có kéo nên cắt cũng nhanh. Nửa buổi là xong. Nhìn hàng rào xanh ai cũng tấm tắc khen, tôi cũng thấy vui và phấn khởi.



Những tuyến đường sạch đẹp, những con đường ngập tràn sắc hoa đã làm cho các làng quê NTM xã Thái An, huyện Thái Thụy trở thành những miền quê thanh bình, đáng sống và là niềm tự hào của mỗi người dân nơi đây.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...