Xây dựng trang trại đạt tiêu chuẩn của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn

Thứ 5, 19/03/2020 | 00:00:00
2,278 lượt xem

Huyện Hưng Hà xác định nông nghiệp công nghệ cao là một trong những hướng đi khai thác triệt để các lợi thế sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực chăn nuôi.

Hiện toàn huyện có 81 trang trại chăn nuôi tập trung đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong đó nhiều trang trại đã áp dụng mô hình chăn nuôi hữu cơ, chăn nuôi theo công nghệ sạch khép kín quy trình kỹ thuật từ khâu nhập, chọn lựa giống đến xuất bán sản phẩm. Tiết kiệm triệt để các phế phụ phẩm phát sinh trong quá trình chăn nuôi để tái chế thành sản phẩm có ích như trang trại nuôi bò thịt của Công ty TNHH chăn nuôi Việt Hùng thuộc Tập đoàn Hòa Phát, trang trại gia công gà thịt của công ty Japhacomfeed.

 Để chăn nuôi trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, huyện đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn của tỉnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát dịch bệnh. Tiếp tục duy trì và thực hiện các hoạt động dịch vụ nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu về vật tư, thức ăn chăn nuôi và kỹ thuật cho các chủ hộ, chủ trang trại, gia trại trên địa bàn./.

   Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...