Thái Thụy phát triển các vùng sản xuất tập trung

Thứ 3, 17/03/2020 | 16:21:58
949 lượt xem

Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tạo đột phá trong phát triển kinh tế xã hội của huyện. Những năm qua huyện Thái Thụy đã tập trung ưu tiên đầu tư và khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư mở rộng sản xuất theo hướng tập trung, quy mô lớn để tạo ra sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao.

Hiện huyện Thái Thụy đã quy hoạch 30 cánh đồng mẫu lớn với tổng diện tích trên 3.600 ha đưa vào gieo trồng một số cây có giá trị kinh tế cao. Đồng thời tập trung phát triển mạnh ngành, nghề chăn nuôi theo quy mô trang trại, trong đó lĩnh vực nuôi trồng thủy sản được xem là trọng tâm với 3 vùng nuôi trồng thủy sản tập trung theo hướng hàng hóa. 

Bên cạnh các vùng đầm nuôi hải sản nước mặn, lợ nhiều năm qua cho hiệu quả kinh tế cao thì một số mô hình nuôi thủy nước ngọt như cá lóc bông, ba ba cũng đã được nhiều địa phương nội đồng đưa vào nuôi thử nghiệm. Huyện đã chỉ đạo quản lý, khai thác hiệu quả các vùng bãi triều để đưa vào nuôi ngao, nâng tổng diện tích nuôi thủy sản của huyện trên 4.000ha./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...