Xuất khẩu nông sản qua cửa khẩu ở Lạng Sơn có xu hướng tăng

Thứ 3, 03/03/2020 | 17:32:59
750 lượt xem

Sau một thời gian mở cửa thông quan trở lại tại hai cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh của tỉnh Lạng Sơn, hoạt động xuất nhập khẩu liên tục có xu hướng tăng. Các lực lượng chức năng ở đây đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để vừa thông quan hàng hóa nhanh chóng vừa phòng chống dịch COVID19 hiệu quả.

Cửa khẩu Tân Thanh thời gian này. Lượng xe chở nông sản thông quan tăng rõ rệt. Nếu như ngày 20 tháng 2 chỉ có 11 xe, tương đương 252 tấn nông sản được xuất khẩu hàng sang phía Trung Quốc, thì ngày đầu tháng 3 đã tăng lên 104 xe, tương đương gần 1.700 tấn nông sản. Chủ yếu là hàng hoa quả như thanh long, mít, xoài, dưa hấu.

Bà Hoàng Thị Thiều Hoa – Phó Chi cục Trưởng Hải quan Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn

"Trong mấy ngày gần đây, lượng xe qua chi cục cũng tăng lên. Chi cục đã bố trí đầy đủ các lực lượng làm việc tại các vị trí, phối hợp với các lực lượng, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp XNK hàng hóa"




Tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu, hai cơ quan chức năng của Việt Nam và Trung Quốc đã thống nhất tăng thời gian làm việc. Lái xe Việt Nam được mặc quần áo bảo hộ để sang Trung Quốc trả hàng nên không mất thời gian kiểm dịch

Thiếu tá Đào Công Ngọc - Chính trị viên đồn Biên phòng Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn

"Tại khu vực cửa khẩu, đảm bảo lưu thông hàng hóa đã phối hợp với kiểm dịch và các lực lượng khác để phun phòng dịch cũng như các chủ hàng chấp hành nội quy phòng dịch, do đó hàng hóa lưu thông ổn định, giữ vững an ninh trật tự"



Ghi nhận tại cửa khẩu khẩu Quốc tế Hữu Nghị, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu cũng tăng cao. Ngày 13 tháng 2 chỉ có 178 xe xuất hàng thì đến ngày 2 tháng 3, đã có khoảng 300 xe hàng làm thủ tục xuất khẩu qua đây. Các lực lượng chức năng cũng khuyến cáo các doanh nghiệp nên nắm rõ và cập nhật thường xuyên thông tin về chủ trương thông quan hàng hóa để đưa hàng lên cửa khẩu đúng thời điểm.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...