Triển vọng tích cực cho xuất khẩu gạo trong năm 2020

Thứ 2, 17/02/2020 | 16:06:36
353 lượt xem

Theo đánh giá của Hiệp hội Lương thực Việt Nam, trong năm 2020 xuất khẩu gạo của Việt Nam được đánh giá sẽ có triển vọng do tác động tích cực của các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới cũng như yếu tố cung cầu của thị trường thế giới có sự thay đổi.

Bộ Công Thương cho biết năm 2020, dù có những tác động của hạn mặn bủa vây vùng trồng lúa tại Đồng bằng sông Cửu Long song dự kiến sản lượng trồng lúa ảnh hưởng sẽ không nhiều và vẫn sẽ có khoảng trên 6 triệu tấn gạo cần được tiêu thụ. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có một số thuận lợi do tác động từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã ký kết với Hàn Quốc và các nước thành viên CPTPP.

Dù những con số này không nhiều so với mục tiêu xuất khẩu trên 6 triệu tấn của Việt Nam nhưng đây cũng là tín hiệu tích cực để các doanh nghiệp có kế hoạch sản xuất, tiếp cận thị trường ngay từ bây giờ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...