Thực hiện mục tiêu thành phố Thái Bình hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 14/02/2020 | 16:55:42
523 lượt xem

Chiều 14/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp bàn giải pháp đẩy nhanh việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở thành phố Thái Bình.

Thành phố Thái Bình hiện có 10 phường, 9 xã. Có 5 xã thực hiện xây dựng nông thôn mới và đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận đạt chuẩn nông thôn mới gồm các xã Vũ Phúc, Vũ Lạc, Đông Thọ, Vũ Chính và Đông Mỹ. Còn 4 xã Phú Xuân, Tân Bình, Vũ Đông và Đông Hòa đã và đang được xây dựng để trở thành phường theo chỉ đạo của tỉnh và được Bộ Nội vụ thống nhất về chủ trương. Trên cơ sở yêu cầu đặt ra, các đại biểu phân tích về những điều kiện để thành phố Thái Bình hoàn tất hồ sơ trình cấp có thẩm quyền công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, hết tuần sau thành phố Thái Bình phải có tờ trình lên Trung ương thì mới đảm bảo tiến độ. Do đó, hết tuần này thành phố phải chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ cho việc thẩm định, các tiêu chí và nội dung thẩm định chỉ trong phạm vi của 5 xã xây dựng nông thôn mới. Trên thực địa, cần chỉ đạo 5 xã tiếp tục củng cố hoàn thiện các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí môi trường, y tế, văn hóa, cơ sở vật chất giáo dục, đảm bảo an ninh trật tự. Bên cạnh đó phải chuẩn bị đủ hồ sơ của 4 xã đã có chủ trương lên phường. Đối với các sở ngành, đồng chí yêu cầu đến 18/2 có báo cáo thẩm tra về các tiêu chí liên quan, đồng thời coi đó là trách nhiệm của mình. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cử các chuyên viên có kinh nghiệm phối hợp với thành phố Thái Bình xây dựng và hoàn thiện hồ sơ./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...