Ngư dân tấp nập vươn khơi những ngày đầu năm

Thứ 5, 06/02/2020 | 19:02:11
483 lượt xem

Sau Tết Nguyên đán Canh Tý, hàng nghìn tàu cá tại các tỉnh miền Trung đang tấp nập chuẩn bị vươn khơi. Mở biển đầu năm với tinh thần phấn khởi, ngư dân kỳ vọng một năm đánh bắt thuận lợi, bội thu.

Chạy hết công suất nhưng những chiếc máy này cũng không cung cấp đủ đá xay cho hàng trăm con tàu đang chuẩn bị cho chuyến biển đầu năm tại cảng cá Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng.Trên những con tàu, ngư dân tất bật sửa soạn ngư lưới cụ, thực phẩm cần thiết để kịp cho chuyến mở biển của năm Canh Tý.

Ngư dân Lê Thanh Hùng – Thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi:

"Tàu của tôi lấy hơn 1000 cây đá, dầu thì lấy khoảng 25.000 lít, đi cỡ 10 hoặc 15 ngày là về"








Hiện các đơn vị cung ứng dịch vụ hậu cần nghề cá như xăng dầu, nước đá tại Cảng cá Thọ Quang cũng đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu vươn khơi của ngư dân sau những ngày nghỉ tết.

Ông Phan Phú Hậu – Nhà máy nước đá, Cảng cá Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng:

"Chúng tôi phải huy động anh em làm liên tục, họ có nhu cầu thì mình phải làm cho họ đi, làm cả đêm để cung cấp đá cho bà con"







Với ngư dân miền Trung, chuyến đi đầu xuân mang nhiều ý nghĩa, bởi đây là sự khởi đầu may mắn cho cả một năm, nên ai cũng mong muốn chuyến mở biển thành công, trở về với cá nặng đầy khoang.

Ngư dân Đồng Minh Vương – Quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng:

"Cầu mong gặp nhiều cá rồi tranh thủ về sớm để bán được giá, được chợ, ngư dân chúng tôi ai cũng mong muốn như vậy"







Những ngày đầu xuân, những chiếc tàu nối đuôi cùng nhau vươn khơi, mang theo kỳ vọng về một năm mưa thuận gió hòa, ngư dân có một năm đánh bắt bội thu./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...