Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia sản xuất lúa bền vững

Thứ 4, 08/01/2020 | 15:30:08
281 lượt xem

Dự án sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính (AVERP) tổ chức hội nghị tổng kết và rút kinh nghiệm vụ xuân và vụ mùa năm 2019 tại Thái Bình. Đưa ra những giải pháp mới trong vụ xuân, vụ mùa năm 2020.

Triển khai tại Thái Bình từ năm 2017, đến nay, dự án sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính đã triển khai qua 2 giai đoạn thử nghiệm và mở rộng. Tại vụ xuân năm 2019, đã có 4 doanh nghiệp lớn trong sản xuất lúa gạo tại Thái Bình được lựa chọn dự thi với các gói công nghệ triển khai tại 47 xã, 51 HTX và gần 5000 hộ nông dân được tiếp cận trên toàn tỉnh.

 Trong quá trình thực hiện, các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao. Về phía tỉnh, cũng mong muốn dự án tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa các kinh nghiệm, giải pháp công nghệ, giúp quá trình sản xuất của nông dân đạt được năng suất cao, giảm chi phí và phát triển nông nghiệp bền vững. 

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...