Diện mạo xã nông thôn mới nâng cao Thụy Phúc

Thứ 2, 23/12/2019 | 06:26:57
1,516 lượt xem

Từ một xã thuần nông với xuất phát điểm thấp, sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, Thụy Phúc mang một diện mạo mới. Khang trang hơn. Hiện đại hơn.

Bức tranh nông thôn xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy sau hành trình 10 năm xây dựng nông thôn mới.Hệ thống cơ sở hạ tầng được hoàn thiện. Nhà cao tầng mọc lên san sát. Đây là minh chứng cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của người dân nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Gia, thôn Bái Thượng, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy : Cuộc sống phú quý, cửa hàng cửa hiệu mọc lên san sát rồi là chợ búa đi lại mua bán rất là thuận lợi. Cuộc sống phát triển mạnh so với 10 năm trước. Tôi thấy nông thôn mới mang đến diện mạo mới, sức sống mới cho toàn dân.


Xây dựng nông thôn mới, hệ thống trường học ở cả 3 cấp học đều được xã Thụy Phúc quan tâm đầu tư xây mới. Ngôi trường mầm non này được xây dựng từ năm 2012 với đầy đủ hệ thống phòng học, phòng chức năng và khu bếp ăn bán trú. Trong khuôn viên của trường, các khu vui chơi, khu phát triển thể chất tiếp tục được hoàn thiện để trẻ có môi trường học tập an toàn, có điều kiện phát triển một cách toàn diện.

Chị Nguyễn Thị Mến - phụ huynh học sinh: Tôi có 2 cháu gửi ở đây. Cháu học ở đây các cô rất quan tâm và các cháu được ăn uống đầy đủ các chất. Trường lớp thì sạch sẽ và các điều kiện phục vụ cho các cháu học rất là tốt. Tôi thấy rất yên tâm khi gửi con ở đây.


Với khát vọng xây dựng một miền quê yên bình, đáng sống, cùng với việc xây dựng hơn 5 km đường hoa tại các thôn, xóm, những con đường như bức bích họa như thế này được xã Thụy Phúc xây dựng tại khu vực trung tâm. Đây là cách làm độc đáo, tạo điểm nhấn và làm cho bức tranh nông thôn ở xã nông thôn mới Thụy Phúc thêm đẹp và sống động.

Ông Đàm Xuân Lượng - chủ tịch UBND xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy : Mỗi bức họa ở một nơi, một khu vực mang tính chất riêng, ví dụ như ở khu trung tâm của xã thì mang tính tổng thể về điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội còn ở khu vực các nhà trường thì chủ đề thầy cô giáo, học sinh, an toàn giao thông mang tính tuyên truyền, giáo dục.


Sự đổi thay ở miền quê nông thôn mới Thụy Phúc hôm nay là minh chứng cho những nỗ lực, sự chung sức, đồng lòng của cán bộ và nhân dân trong hành trình xây dựng nông thôn giàu đẹp, văn minh, trở thành miền quê đáng sống.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...