Đời sống mới nông thôn mới Thụy Phúc

Thứ 6, 20/12/2019 | 20:16:20
528 lượt xem

10 năm trước, Thụy Phúc còn là xã nội đồng, khó khăn của huyện Thái Thụy. Tuy nhiên sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn nơi đây có những thay đổi rõ rệt. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

10 năm trước, Thụy Phúc là xã thuần nông, người dân quanh năm chỉ biết đến ruộng vườn, cấy cày. Thụy Phúc hôm nay có sự xuất hiện của các công ty, các cơ sở may mặc quy mô, hiện đại. Trong số 350 công nhân đang làm việc tại công ty TNHH may Gia Nguyễn có những thanh niên và cũng có rất nhiều lao động cách đây chưa lâu còn chân lấm, tay bùn trên những mảnh ruộng quê. Làm công nhân có nhiều cái khác so với làm ruộng nhưng cái khác rõ nhất là có được thu nhập cao và ổn định. 

Chị Nguyễn Thị Phượng, thôn Thuyền Đỗ, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy : Trước gia đình tôi làm nông nghiệp, thu nhập bấp bênh nhưng từ khi có công ty mở ra chúng tôi có công việc ổn định. Thu nhập từ 4,5 đến 5 triệu đồng/ tháng. Cuộc sống gia đình vì thế ngày càng khấm khá hơn.



Không chỉ hăng say lao động, người dân xã nông thôn mới Thụy Phúc yêu đời, yêu cuộc sống. Tất cả các thôn trong xã đều thành lập và duy trì hoạt động của các đội văn nghệ, Câu lạc bộ thể dục thể thao. Hòa mình vào từng lời ca, tiếng hát, người nông dân quên đi những mệt mỏi. Cuộc sống thêm tươi vui, phấn khởi, làng quê thêm rộn ràng, đầy sức sống.

Chị Nguyễn Thị Thắm, thành viên Đội văn nghệ thôn Thuyền Đỗ, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy :Ban ngày đi làm, tối về chị em rất hăng say đi tập văn nghệ để diễn các chương trình của thôn, của xã. Tham gia văn nghệ chị em chúng tôi có thêm niềm vui, quên đi những mệt nhọc, có tinh thần tốt để lao động, sản xuất được hiệu quả.



Xây dựng nông thôn mới - xây dựng cuộc sống mới, người dân nơi đây luôn coi trọng nghĩa tình. Họ sẻ chia với nhau, quan tâm động viên nhau những lúc ốm đau hoạn nạn. Tình làng nghĩa xóm luôn chan hòa, ấm áp yêu thương.


Ông Khúc Văn Trường - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy : Năm 2019 thực hiện chương trình tháng hành động vì người nghèo, MTTQ xã Thụy Phúc đã vận động nhân dân ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo, các hộ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Trong ngày hội đại đoàn kết, chúng tôi có những phần quà là những chiếc chăn ấm tặng các hộ nghèo và dịp tết nguyên đán tới đây chúng tôi tiếp tục huy động nguồn lực để có những phần quà động viên các hộ này, để mọi nhà có cái Tết vui tươi, ấm áp.



Cuộc sống ấm no, thôn xóm tươi đẹp, văn minh, người dân thân thiện, nghĩa tình. Đó là thành quả sau những nỗ lực, sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ và nhân dân Thụy Phúc sau 10 năm xây dựng nông thôn mới. Đó cũng là mục tiêu mà chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hướng đến.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...