Phát hiện virus cúm gia cầm ở Anh

Thứ 5, 12/12/2019 | 21:13:54
240 lượt xem

Mới đây, các nhà chức trách tại Anh đã xác nhận trường hợp cúm gia cầm đầu tiên tại quốc gia này kể từ tháng 6 năm 2017.

Trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện tại một trang trại gà ở miền đông nước Anh. 

Theo cơ quan y tế, khoảng 27.000 con gà sẽ bị tiêu hủy sau khi phát hiện có chủng cúm H5 ở một khu chuyên biệt và hạn chế lây lan trong vòng 1km. , Chủng virus này được xác định là “nguy cơ thấp” do đó khả năng ảnh hưởng đến con người là không đáng lo ngại. 

Tuy nhiên, chính quyền khuyến cáo người dân nên thực hiện ăn chín uống sôi và lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc an toàn trong thời điểm này. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực truy tìm nguồn bệnh và kiểm soát sự lây lan. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...