Đổi thay trên vùng quê nông thôn mới Thụy Phong

Thứ 2, 02/12/2019 | 19:59:07
2,322 lượt xem

Tốc độ chuyển dịch cơ cấu đứng top đầu của huyện, đời sống nhân dân được nâng cao. Đây là thành quả mà xã Thụy Phong huyện Thái Thụy đã đạt được khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đã không còn những bất ổn, không còn những khó khăn, Thụy Phong ngày nay đã mang dáng dấp của một vùng quê nông thôn mới nâng cao, phát triển sầm uất.

Với cuộc sống gia đình chị Phạm Thị Chuyên, thay đổi rõ rệt nhất từ chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Thụy Phong chính là đường vào nhà chị đã được mở rộng và bê tông hóa, gia đình được sử dụng nước sạch nông thôn.


Chị Phạm Thị Chuyên, xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy: Xây dựng nông thôn mới người dân được lợi ích nhiều lắm, người dân rất phấn khởi, môi trường sạch sẽ, đường làng ngõ xóm khang trang, được dùng nước sạch đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.


Cuộc sống người dân được nâng lên, đó chính là mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới. Nếu như năm 2010, sản xuất nông nghiệp chiếm gần 50% cơ cấu kinh tế của xã Thụy Phong, thì hiện nay, lĩnh vực này đã giảm xuống còn 22%. Để có được kết quả này, xã đã tích cực vào cuộc tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, tạo việc làm cho người lao động. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của Thụy Phong đã đạt trên 41 triệu đồng/năm.


Chị Bùi Thị Lý, công nhân Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thái Hồng: Chúng tôi có công việc ngay gần nhà mà không phải đi xa, rất thuận tiện, nhờ địa phương đảm bảo tốt về an ninh trật tự không có vấn đề gì phát sinh nên công việc rất ổn định, có thu nhập, cuộc sống khá hơn trước.


Trong tổng số hơn 63 tỷ đồng đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Thụy Phong, nhân dân đã đóng góp hơn 21 tỷ đồng, chiếm gần 34%. Từ các nguồn vốn, xã Thụy Phong đầu tư xây dựng nhiều công trình phúc lợi như nhà văn hóa, đường giao thông, trường học… đồng thời đảm bảo nguyên tắc không nợ đọng xây dựng cơ bản vượt quá quy định.


Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Thêu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thụy Phong, huyện Thái Thụy: Với sự đầu tư cho giáo dục từ chương trình xây dựng nông thôn mới, thành tích của nhà trường vốn đã tốt nay càng được nâng lên bởi có điều kiện dạy và học. Năm học qua nhà trường có 7 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia, nhiều em đạt giải tỉnh, huyện.


Ông Nguyễn Văn Doãn - Chủ tịch UBND xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy: Với sự đoàn kết của cấp ủy chính quyền, nhất là sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp để mang tới thành công ngày hôm nay. Bởi chúng tôi xác định xây dựng nông thôn mới là vì lợi ích của người dân.



Đã có những giai đoạn khó khăn trong những năm đầu xây dựng nông thôn mới, đã có những lúc an ninh trật tự chưa thực sự được đảm bảo. Xã Thụy Phong hôm nay đã về đích nông thôn mới đúng lộ trình, góp phần vào thành tựu chung của huyện và tỉnh về xây dựng nông thôn mới. Mới chỉ cách đây 2 năm, con đường về đích nông thôn mới của xã Thụy Phong còn vô cùng gập ghềnh khi xã mới đạt 12,13 tiêu chí trong tổng số 19 tiêu chí. Song với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng lòng ủng hộ của người dân, xã Thụy Phong hôm nay không chỉ đã hoàn thành đầy đủ các tiêu chí nông thôn mới mà còn hướng tới xây dựng nông thôn mới nâng cao, với mục tiêu là tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...