Trồng hoa cho thu nhập gần 200 triệu đồng/ năm

Thứ 3, 26/11/2019 | 19:06:10
499 lượt xem

Đảm bảo về chất lượng, sáng tạo trong mẫu mã, sản phẩm hoa của các nhà vườn xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng đang ngày một đáp ứng thị hiếu mới của khách hàng. Những chậu hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa cúc đủ màu sắc, chắcchắn sẽ là những lựa chọn hấp dẫn đối với người dân trong dịp tết sắp tới.

Nhìn những vườn hoa đồng tiền tươi tốt thế này mới thấy được người dân xã Hồng Việt đang có hướng tư duy mới trong sản xuất hoa. Như gia đình bà Nữ đã mạnh dạn đầu tư hệ thống nhà màng, hệ thống tưới tự động với số vốn cả trăm triệu đồng. Nâng tầm chất lượng hoa, chỉ sau 1 vụ tết năm ngoái, gia đình đã thu hồi vốn đầu tư, và giờ bắt đầu cho thu lãi.

Bà Nguyễn Thị Nữ-xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:  Trước nhà tôi trồng ở đồng thì khi gặp mưa cây hay bị thối rễ và chết. Giờ đưa vào nhà bạt, không lo nắng mưa, hoa đồng tiền sinh trưởng tốt, cho hoa đẹp, dễ bán.



Với 2000 chậu cúc mâm xôi đang chăm sóc, ông Hưởng cho biết để người dân ưa chuộng thì hoa không chỉ nở vào đúng dịp tết mà hoa còn phải chơi được lâu. Khi đó có thể bán được 40-50 nghìn một chậu hoa. Trung bình mỗi năm trồng hoa cho thu nhập từ 150-200 triệu đồng. 


Ông Mai Văn Hưởng -xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng: Mất khoảng 4 tháng để chăm sóc và cho thu hoạch. Người ta thích chơi hoa cúc chậu vì hoa nở đẹp và đúng dịp tết, tôi đưa hoa vào chậu sớm để rễ bám chắc, không bị chết, nên có thể chơi hoa được lâu.



Hiện toàn xã có trên 100ha trồng hoa. Chuẩn bị nguồn hoa cho dịp tết, người trồng hoa đã bắt đầu xuống giống từ tháng 9 âm lịch với nhiều loại hoa như hoa cúc, hoa đồng tiền. 


Ông Nguyễn Trọng Huyến, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng : Để cho hoa phát triển tốt thì khâu đầu tiên phải chọn giống tốt, tiếp theo là làm đất, tưới bón phù hợp cho từng loại hoa. Và điều quan trọng nhất chính là tâm huyết, công sức bỏ ra cho nó thì mới đạt được mục đích.


Chuẩn bị cho dịp tết sắp tới, nguồn hoa cung ứng của toàn xã dự kiến vào khoảng 70% diện tích trồng. Nếu thời tiết năm nay tiếp tục thuận lợi, thì chắc chắn sẽ đáp ứng thị hiếu của người dân.

Thế Công 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...