Thu nhập 100 triệu đồng/ vụ từ trồng hoa đồng tiền

Chủ nhật, 24/11/2019 | 19:04:00
1,341 lượt xem

Được thị trường ưa chuộng với nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, hoa đồng tiền đang là giống hoa chủ lực được các nhà vườn trồng hoa ở xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng lựa chọn, phục vụ dịp tết sắp tới.

Tại xã Hồng Việt, hoa đồng tiền được trồng với diện tích khoảng từ 7-10ha, chủ yếu là ba loại giống: hoa đồng tiền mô, đồng tiền ta và đồng tiền lùn. Màu sắc bắt mắt với đủ màu từ đỏ, vàng, xanh, tím. Do là giống hoa chịu nắng, chịu nước kém nên đa số các nhà vườn trong xã đều ươm hoa vào chậu, che đậy bằng nhà bạt. 

Được thị trường các tỉnh miền nam, Hà Nội, Hải Phòng ưa chuộng, hàng ngày nhiều cơ sở xuất bán từ 100-150 chậu, với giá buôn từ 20-25 nghìn 1 chậu. Theo nhiều chủ vườn, với 1 vụ cuối năm cho thu lãi từ 70-100 triệu đồng/vụ. Đây được xem là giống hoa có giá trị và cần chăm sóc theo phương pháp hiện đại, hiệu quả hơn.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...