Thái Thuần duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới

Thứ 7, 16/11/2019 | 20:00:31
680 lượt xem

Xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đã khó, nâng cao và giữ vững các tiêu chí càng khó hơn. Bởi vậy ngay sau khi về đích NTM, xã Thái Thuần, huyện Thái Thụy đã chủ động xây dựng các giải pháp, quyết tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng bền vững.

Trường Tiểu học và trung học cơ sở xã Thái Thuần, huyện Thái Thụy được xây dựng khang trang trên diện tích hơn 10.000 m2. Hệ thống phòng học, phòng chức năng được xây mới với đầy đủ thiết bị phục vụ việc dạy và học. Đặc biệt, từ năm học 2019- 2020, từ nguồn kinh phí của xã, trường Tiểu học và THCS xã Thái Thuần xây dựng bếp ăn bán trú. Bếp ăn này có diện tích 100 m2 với đầy đủ dụng cụ nhà bếp, đảm bảo phục vụ công tác bán trú.

Ông Đào Duy Dương- Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Thái Thuần, huyện Thái Thụy: Trước kia khu vực bếp ăn của nhà trường tạm bợ, tỷ lệ học sinh ăn bán trú không được đông. Đến năm nay được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã xây dựng bếp ăn bán trú, tỷ lệ học sinh ăn bán trú đông hơn. Bếp ăn được xây dựng sạch sẽ, khang trang góp phần vào việc đảm bảo dinh dưỡng cho các em học sinh.



Tại xã Thái Thuần hiện nay các tuyến đường liên thôn đều đã được cứng hóa. Và hầu hết các tuyến đường này đều được người dân trồng hoa thay thế cỏ dại. Việc nhổ cỏ, chăm sóc những con đường hoa được người dân thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Bà Đào Thị Mận, thôn Vị Nguyên, xã Thái Thuần, huyện Thái Thuần: Trồng hoa tại các tuyến đường thì trồng tập trung những đoạn của gia đình nào thì gia đình ấy chăm sóc. Sáng chúng tôi đi thể dục về là chúng tôi nhổ cỏ, bắt sâu và tưới nước cho cây hoa được xanh tốt.



Một điều đặc biệt ở xã Thái Thuần, ngoài các con đường hoa thì ngay trước cửa của nhiều hộ gia đình có những chậu hoa, cây cảnh. Những chậu cây hoàn toàn là do các gia đình tự bỏ tiền mua rồi bỏ công chăm sóc.

Bà Hà Thị Doan - thôn Vị Nguyên, xã Thái Thuần, huyện Thái Thụy: Nông thôn mới, chúng tôi rất phấn khởi và gia đình nào cũng hưởng ứng tham gia đóng góp từ làm đường điện rồi đường hoa. Chúng tôi không tiếc gì tiền của, bỏ tiền mua chậu hoa, cây cảnh để ở đường cho đẹp gia đình, đẹp cho xóm làng.




Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là một nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Với những diện tích cây lúa kém hiệu quả, xã đã quy hoạch thành các khu nuôi trồng thủy sản tập trung, tạo điều kiện nông dân phát triển chăn nuôi quy mô lớn. Tại khu vực chuyển đổi đã xuất hiện những mô hình sản xuất hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho người dân.


Anh Hà Duy Mạnh, thôn Đồng Kinh, xã Thái Thuần, huyện Thái Thụy: Trang trại nhà tôi ở đây thì nuôi đa con như vịt, gà, cá. Trung bình mỗi năm trừ chi phí cũng thu lãi được 150 triệu đồng.


Những nỗ lực và cố gắng của Ðảng bộ, chính quyền, nhân dân đã đưa Thái Thuần từ một vùng quê nghèo khó trở thành địa phương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cả nước xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011- 2020”. Sự ghi nhận đó là động lực tiếp thêm sức mạnh cán bộ và nhân dân xã Thái Thuần đồng lòng, chung sức đưa diện mạo làng quê  khởi sắc và đời sống nhân dân ngày càng sung túc.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...