Cơ hội phát triển từ Hội chợ Nông nghiệp thường niên

Thứ 2, 11/11/2019 | 18:53:39
512 lượt xem

Thời gian này, Thái Bình nổi lên như một điểm sáng về thu hút các dự án đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Kết quả đó không chỉ nhờ những lợi thế về vị trí địa lý hay nguồn nhân lực dồi dào mà còn do tỉnh Thái Bình đã tạo sự cởi mở, thân thiện mời gọi các nhà đầu tư. Và Hội chợ nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc Bộ thường niên cũng là một trong những yếu tố góp phần đưa nhà đầu tư và Thái Bình đến gần nhau hơn.

Hội chợ nông nghiệp Quốc tế đồng bằng Bắc Bộ năm 2019 là hoạt động thương mại tầm cỡ. Tại đây, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân đã tìm thấy nhiều cơ hội để phát triển. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều khẳng định qua mỗi kỳ tổ chức, số lượng các nhà đầu tư năm sau luôn cao hơn năm trước cho thấy đây chính là sân chơi uy tín đem đến nhiều cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là với những sản phẩm lần đầu tiên ra mắt công chúng.

Ông Lê Mạnh Quy -  Doanh nghiệp tham gia Hội chợ: lần đầu tiên đưa trà hoa vàng về đây nhưng tôi thấy bà con trong tỉnh rất quan tâm, không còn gì hơn nữa, và tôi tin là Thái Bình sẽ còn phát triển nhất là các sản phẩm nông nghiệp.



Khác với các năm trước, ngoài những sản phẩm nông nghiệp được sản xuất từ các quy trình nông nghiệp công nghệ cao, các sản phẩm đặc trưng của làng nghề truyền thống, hội chợ năm nay còn xuất hiện một loạt những sản phẩm thông minh thân thiện môi trường, là thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.


Ông Nguyễn An Vinh-  Đại diện doanh nghiệp tham gia hội chợ: với tiêu chí tiết kiệm năng lượng mặt trời, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tiết kiêm năng lượng, an ninh toàn diện và nhất là những công nghệ 4.0 đang phát triển, mang lại lợi ích trong chăn nuôi, trong tiêu dùng.


Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều cho rằng, sản xuất ra được những sản phẩm chất lượng đã khó song tiêu thụ sản phẩm còn khó hơn. Vì thế một hội chợ quy mô như thế này được xem như chiếc chìa khóa vàng dẫn tới thành công.


Bà Đỗ Thị Huệ- Doanh nghiệp tham gia hội chợ: Mỗi năm đều có sự thay đổi nên lúc nào cũng có sự đa dạng và đổi mới. Nhưng tôi cũng mong muốn các gian hội chợ có thể rộng rãi hơn để các doanh nghiệp có thể bày được nhiều hàng, đa dạng hơn



Ông Nguyễn Văn Thúy- Đại diện doanh nghiệp tham gia Hội chợ: vệ sinh, an ninh, phòng chống cháy nổ rất tốt. Sang năm nếu mà hội chợ thu hút được khoảng 700 gian hàng thì sẽ thu hút được nhân dân hơn.

Ngay tại hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại bày tỏ sẽ tìm hiểu đầu tư vào Thái Bình bởi Thái Bình có nhiều tiềm năng trong những lĩnh vực như công nghiệp, khai khoáng, năng lượng tái tạo, da giày, dệt may và đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Hướng đi này cũng hoàn toàn phù hợp với chủ trương kêu gọi đầu tư mà Thái Bình đưa ra nhằm tạo bước đột phá, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...