Thái Thượng chuẩn bị vụ nuôi thả tôm cuối năm

Thứ 7, 09/11/2019 | 09:44:47
316 lượt xem

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, thời điểm này người dân xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy đẩy mạnh vệ sinh ao đầm chuẩn bị cho vụ nuôi thả tôm cuối cùng trong năm.

Vụ nuôi thả tôm cuối cùng trong năm không phải hộ nào cũng nuôi được. Vì cuối năm trời rét nên tôm chủ yếu được nuôi trong nhà bạt. Hiện xã Thái Thượng có trên 300 hộ nuôi trồng thủy sản nhưng mới có hơn 25 hộ đầu tư ao nuôi nhà bạt để nuối tôm cuối năm. Diện tích ao nuôi nhà bạt khoảng hơn 30ha.  

Theo tính toán của các hộ dân nếu nuôi thả tôm thời điểm này thì sẽ cho thu hoạch vào dịp tết Nguyên Đán. Thời điểm có giá tôm khá cao. Nếu đảm bảo tốt môi trường ao nuôi và không để xảy ra dịch bệnh, vụ tôm cuối năm sẽ cho thu nhập cao gấp 2 - 3 lần so với 2 vụ nuôi trong năm.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...