Xã Thái Nguyên huyện Thái Thụy hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Thứ 7, 09/11/2019 | 09:37:58
2,185 lượt xem

Phát huy tính dân chủ và tinh thần đoàn kết dựa trên phương chậm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Đây là 1 trong những giải pháp được xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy triển khai hiệu quả thời gian qua trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Thái Nguyên là xã thuần nông của huyện Thái Thụy, đời sống kinh tế của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Để xây dựng và thực hiện hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới, xã Thái Nguyên xác định: Người dân là chủ thể trên tinh thần Đảng ra chủ trương, chính quyền và nhân dân cùng bàn bạc thực hiện. Nhờ phát huy tinh thần dân chủ nên tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Thái Nguyên đã huy động tổng nguồn lực được hơn 40 tỷ đồng xây dựng các công trình nông thôn mới. 

Trong đó, người dân hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của được hơn 10 tỷ đồng. Nhờ sự đoàn kết, ủng hộ trong nhân dân nên nhiều tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn vốn lớn được thực hiện nhanh chóng thuận lợi như: tiêu chí giao thông, thủy lợi nội đồng, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở vật chất trường học. Đến nay Thái Nguyên đã được tỉnh thẩm định và công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...