Nông nghiệp có thể không đạt mục tiêu đề ra

Thứ 5, 07/11/2019 | 14:49:41
284 lượt xem

Ngành nông nghiệp đặt mục tiêu tốc độ tăng GDP năm nay đạt khoảng 3% và kim ngạch xuất khẩu là 43 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này có thể chỉ đạt được lần lượt ở mức 2,2% và 41 tỷ USD, trong mục tiêu đề ra từ đầu năm là 43 tỷ USD. Ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT vừa trả lời phỏng vấn của phóng viên Truyền hình Thông tấn xung quanh vấn đề này.

 Đến thời điểm này, Thứ trưởng đánh giá như thế nào về những kết quả đạt được so với mục tiêu đề ra?

Ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT: Sau khi rà soát lại những phương án tăng trưởng, những giải pháp đã tổ chức thực hiện, đến nay chúng tôi có thể tin tưởng rằng, không có tình huống thực sự đột xuất thì các chỉ tiêu cơ bản của ngành lâm nghiệp sẽ đạt và vượt mục tiêu đề ra, và đặc biệt là kim ngạch không thấp hơn 11 tỷ USD.

Nhưng rõ ràng các ngành hàng khác thì không được lạc quan như ngành lâm nghiệp, vậy ông đánh giá liệu chúng ta có đạt được mục tiêu đề ra từ đầu năm hay không?

Ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT:Với nỗ lực rất cao để đối phó, thích ứng với những khó khăn đặc biệt của năm nay, nhất là dịch bệnh mà cụ thể là bệnh tả lợn châu Phi, Bộ chúng tôi cũng đã có những phương án rất cụ thể để trong tổng thể những cái mặt hàng, ngành hàng thì lấy cái nọ bù cái kia.

Vậy thời gian ít ỏi còn lại của năm 2019 thì Bộ sẽ có những giải pháp như thế nào?

Ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT: Khâu quan trọng nhất vẫn là duy trì thị trường, cái tín hiệu rất vui trong tháng 10 này là chúng tôi đã có lô hàng xuất khẩu sữa đầu tiên sang TQ, vừa rồi thì Bộ NN Hoa Kỳ đã công nhận đánh giá tương đương đối với cá da trơn của VN, rồi tích cực giải quyết thị trường chủ chốt của chúng ta với EU, đặc biệt trong 10 ngày tới, chúng ta sẽ được EU đến kiểm tra đánh giá việc thực thi IUU. Cơ bản nhất vẫn là thị trường, thứ hai là ứng phó những tình huống bất ngờ của thời tiết, tất cả những việc này phải chủ động và cái việc phòng chống dịch bệnh, cố gắng làm sao giữ ổn định được heo trong dịp Tết này. 

Theo TTXVN                                                                                                                                                                                              

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...