Quỳnh Bảo xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ 6, 25/10/2019 | 14:43:27
2,395 lượt xem

Mặc dù đạt chuẩn nông thôn mới muộn hơn so với các xã khác của huyện Quỳnh Phụ, thế nhưng các tiêu chí đạt nông thôn mới của xã Quỳnh Bảo đều đạt cao. Đây cũng điều kiện thuận lợi để địa phương phấn đấu trở thành một trong những xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quỳnh Phụ.

Vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của công ty cổ phần Petech Hà Nội có diện tích 18 ha được quy hoạch tại thôn Ngọc Chi, xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ. Đây là vụ thứ 2 công ty thực hiện canh tác lúa trên diện tích này. Cánh đồng quy hoạch gọn vùng, liền thửa, hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng được cứng hóa, thuận lợi cho việc canh tác cũng như là thu hoạch.

Ông Phạm Văn Hùng- Giám đốc công ty cổ phần Petech Hà Nội: Vùng sản xuất được quy hoạch đường băng lớn thuận lợi mình sẽ định hướng được băng trồng của mình có được sản lượng nhiều thì mình mới áp dụng khoa học công nghệ vào làm. Còn diện tích mà nhỏ lẻ, xôi đỗ mình sẽ không làm được.



Ngoài vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của công ty cổ phần Petech Hà Nội, trên địa bàn xã Quỳnh Bảo hình thành 3 vùng sản xuất chính. Đó là vùng chuyên màu, vùng cấy lúa và vùng trồng cây vụ đông. Việc quy hoạch riêng biệt từng vùng sản xuất tạo điều kiện thuận lợi cho việc chỉ đạo, điều hành sản xuất của hợp tác xã.

Ông Trần Đức Phú- Giám đốc Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ: Rất thuận lợi cho công tác điều tiết nước, bảo vệ thực vật, đảm bảo đúng thời vụ cho nên năng suất cây trồng lúc nào cũng được đảm bảo, giảm ngày công, chi phí lấy nước cho bà con. Còn với lực lượng thủy nông đảm bảo tốt trong quá trình bảo vệ hệ thống ruộng đồng. 




Những năm qua, diện mạo nông thôn ở xã Quỳnh Bảo không ngừng thay đổi. Khu vực trung tâm xã với các công trình quan trọng đã được đầu tư xây mới như trụ sở Ủy ban nhân dân xã, nhà văn hóa, sân vận động, trạm y tế, hệ thống trường học…Mỗi công trình được hoàn thiện không chỉ góp phần tạo diện mạo khang trang mà từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho chính người dân và con em địa phương.


Bà Trần Thị Hương - Hiệu trưởng trường Mầm non Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ: Trước đây với 3 điểm trường ở 3 khu, điều kiện dạy học, sinh hoạt của giáo viên và học sinh trường mầm non xã Quỳnh Bảo rất khó khăn. Từ năm 2013, trường mầm non xã Quỳnh Bảo được đầu tư xây mới khang trang với đầy đủ phương tiện dạy và học. Nhờ đó chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được cải thiện. Từ năm học 2013 - 2014 đến nay, nhà trường luôn đạt và giữ vững danh hiệu Đơn vị Lao động tiên tiến xuất sắc, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.



Câu chuyện xây dựng nông thôn mới ở xã Quỳnh Bảo cho thấy nông thôn có gọn gàng, sạch sẽ và đáng sống hay không tất cả là nhờ phần lớn vào quy hoạch, trong đó có chi tiết hóa việc phân bổ không gian, sử dụng đất, hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội một cách hợp lý. 

Đây sẽ là những kinh nghiệm cho các địa phương khác tham khảo để có những bước tiến trong xây dựng nông thôn mới, làm sao mỗi miền quê ở Thái Bình đều là những miền quê giàu đẹp và văn minh.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...