Biến đất cằn thành trang trại tiền tỷ

Thứ 2, 14/10/2019 | 17:49:48
700 lượt xem

Bằng sự chịu khó và tính toán nhạy bén với thời cuộc, bà Phùng Thị Thơ, một nông dân ở xã nghèo Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội đã biến vùng đất khó thành một trang trại trù phú cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. Năm 2019, Bà Thơ cũng vinh dự là 1 trong 63 nông dân tiêu biểu toàn quốc được tuyên dương

Cánh đồng dứa bạt ngàn với trên 25.000 cây dứa, hàng nghìn cây bưởi diễn và trang trại gà, lợn với diện tích 12ha này là tài sản của bà Phùng Thị Thơ – một nông dân ở xã Vật Lai, huyện Ba Vì, Hà Nội. Trang trại trù phú này toạ lạc trên mảnh đất mà chỉ hơn 20 năm trước người ta còn gọi là nơi “chó ăn đá gà ăn sỏi”.

Bà Phùng Thị Thơ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì: 

"Khi mới làm có một mình tôi, mọi người  trong nhà đều phản đối vì mình là phụ nữ lại về đây làm trại , một quả đồi mênh mông bát ngát chả có gì nhưng được sự động viên cho tôi tham quan các mô hình kinh tế tiêu biểu tôi đã cùng gia đình quyết tâm làm lấy ngắn nuôi dài."

Đến nay trang trại nhà bà Thơ trung bình mỗi năm cho doanh thu từ 800 – 1,2 tỷ đồng. Không những giúp đổi đời cho gia đình mình mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều hộ gia đình trong thôn xóm thoát nghèo, góp phần không nhỏ trong tiến trình xây dựng nông thôn mới của Vật Lai – một xã nghèo của huyện Ba Vì.

Bà Phùng Thị Lan – xã Vật Lại, huyện Ba Vì: 

"Gia đình tôi lúc nông nhàn lên làm cho nhà bà Thơ kiếm được 4 – 6 triệu 1 tháng.





Ông Đỗ Viết Hà – Chủ tịch Hội nông dân xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội: 

"Bà đã về đây khai hoang, xây dựng trang trại đóng góp giải quyết vấn đề lao động ở xã đặc biệt bà giúp đỡ 15 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế cho xã.


 

Sau nhiều năm cố gắng, bà Phùng Thị Thơ đã được các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương, khen thưởng và năm 2019 này bà được vinh dự là 1 trong 63 nông dân tiêu biểu toàn quốc do Hội Nông dân Việt Nam trao tặng. Đó là động lực để bà tiếp tục cố gắng với mong muốn đem ngày càng nhiều trái ngọt, rau thịt sạch ngon cung cấp cho mọi nhà. Bà Phùng Thị Thơ cũng chia sẻ thêm: "Cái gì cũng phải xuất phát từ cái tâm chịu khó học hỏi khoa học kỹ thuật chứ không ai nói tài được, làm nông nghiệp cũng khó lắm."

Trang trại trù phú này cùng bàn tay, khối óc và sức lao động miệt mài của gia đình bà Thơ là minh chứng rõ nét cho sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của người nông dân, khẳng định câu thành ngữ Có sức người sỏi đá cũng thành cơm./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...