Đổi thay diện mạo nông thôn mới ở Nam Bình

Thứ 3, 08/10/2019 | 07:56:07
889 lượt xem

Xã Nam Bình, huyện Kiến Xương đã cơ bản về đích nông thôn mới về năm 2016, minh chứng cho sự quyết tâm đồng lòng từ phía chính quyền địa phương và người dân, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Không còn bóng dáng của những con đường đất khi bụi bặm, lúc lầy lội, 100% các trục đường của xã Nam Bình  đã được dải nhựa bê tông hóa kiên cố.

Ông Bùi Xuân Tùng ,Thôn Đức Chính, xã Nam Bình, huyện Kiến Xương : Từ khi có phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, đối với xã Nam Bình chúng tôi thực sự là một cuộc đổi đời. Có lẽ là xã Nam Bình thay đổi gần như toàn bộ.



Để nâng cao thu nhập cho người dân, đề án chuyển đổi cơ cấu xây dựng mô hình trang trại đã được ra đời, từ những diện tích sâu trũng trồng lúa kém hiệu quả, đã hình thành nên các vùng trang trại, gia trại cho thu nhập hàng trăm triệu đồng một héc ta. Năm 2018 thu nhập bình quân đầu người ở Nam Bình đạt 33 triệu đồng, hộ khá giàu gần 70% và không còn hộ nghèo.

Ông Lại Văn Trai - Phó chủ tịch UBND xã Nam Bình, huyện Kiến Xương :Sau khi được chủ trương lãnh đạo của Đảng và nhà nước về xây dựng nông thôn mới bà con trong xã phấn khởi, đường làng ngõ xóm rộng, bê tông hóa, thuận lợi cho sản xuất.



Điểm nổi bật trong xây dựng nông thôn mới ở Nam Bình là được sự đồng thuận của tất cả mọi người dân. Công cuộc xây dựng nông thôn mới được phát huy từ nội lực nên xã không phải mang gánh nợ trong xây dựng cơ sở hạ tầng và quan trọng nhất trong sự đổi mới của một xã nông thôn mới , Nam Bình vẫn giữ lại cho mình sự bình dị mộc mạc của một làng quê.Bên những con đường mới, những ngôi nhà lớn to đẹp đã đang tiếp tục mọc lên cùng những công trình xã hội khang trang, hứa hẹn một vùng quê đáng sống.

Lan Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...