Hàn Quốc lo ngại khan hiếm thịt do dịch tả lợn châu Phi

Thứ 3, 01/10/2019 | 10:51:39
547 lượt xem

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng tại Hàn Quốc buộc cơ quan chức năng nước này phải đưa ra cảnh báo cao nhất về dịch bệnh. Tình trạng này cũng khiến người tiêu dùng cũng như các hộ chăn nuôi nước này lo ngại giá cả thị trường sẽ có nhiều biến động do khan hiếm thịt lợn.

Tại nhiều khu chợ dân sinh ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, người tiêu dùng đã bắt đầu cảm nhận thấy tác động của lệnh cấm vận chuyển lợn từ khu vực phát sinh dịch tả lợn châu Phi ra các khu vực khác mà chính phủ ban bố, sau khi nước này xác nhận xuất hiện các ca bệnh dịch tả lợn tại một số trang trại chăn nuôi trong nước..




Bà Kang Sum-im – Người mua buôn: “Chúng tôi không thể mua nhiều thịt lợn vì giá tăng cao sau khi có lệnh cấm của chính phủ.”






Kể từ khi bùng phát dịch bệnh, Hàn Quốc đã phải tiêu hủy khoảng 50.000 con lợn trong kế hoạch tiêu hủy dự kiến 95.000 con lợn, điều này khiến tổng lượng cung thịt lợn trên thị trường giảm mạnh. 

Bộ Nông Lâm Hàn Quốc nhận định, do vẫn còn lượng thịt dự trữ nên giá tiêu dùng chưa bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, biến động thị trường là điều không thể tránh khỏi khi giá cả thịt lợn đã tăng từ 3-7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện, Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực ngăn chặn dịch tả lợn lây lan, đồng thời tìm cách bình ổn thị trường trong thời gian ngắn nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...