Báo động hành vi sử dụng bẫy điện để diệt chuột

Thứ 3, 17/09/2019 | 16:55:33
1,128 lượt xem

Theo thông tin từ ngành điện cho biết thì từ đầu năm đến nay đã có 2 trường hợp bị điện giật chết do vướng vào dây điện để bẫy chuột. Đây là hồi chuông cảnh báo đối với những người dân cố tình vi phạm về các quy định an toàn trong sử dụng điện.

2 trường hợp người dân vướng vào dây điện dùng để bẫy chuột xảy ra ở xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy  và ở xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhiều hộ phát hiện chuột phá hoại trên ruộng lúa của mình. Tuy nhiên thay vì các phương pháp diệt chuột an toàn, nhiều hộ dân lại sử dụng điện để bẫy chuột. Bởi vậy, khi đi làm đồng, người dân vô tình vướng phải bẫy, dẫn đến bị điện giật chết. 

Đây là lời cảnh báo đến các hộ nông dân sử dụng điện bẫy chuột bảo vệ sản xuất khi hình thức này đã bị nghiêm cấm. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cho các hộ nông dân có biện pháp diệt chuột bảo vệ mùa màng thiết thực, hiệu quả và đề ra các chế tài xử lý nghiêm đối với các hộ cố tình sử dụng điện để bẫy chuột trên các cánh đồng.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...