Nhiều hộ dân lẫn chiếm hành lang dòng chảy ở huyện Tiền Hải

Thứ 6, 13/09/2019 | 09:25:02
646 lượt xem

Sông Biên Hòa chảy qua 7 xã của huyện Tiền Hải có ý nghĩa quan trọng trong công tác tưới tiêu cũng như phòng chống lụt bão. Thế nhưng ở khúc sông này vẫn còn khá nhiều trường hợp lấn chiếm, vi phạm hành lang dòng chảy.

Sông Biên Hòa có chiều dài hơn 13,5km chảy qua các xã như: Nam Hà, Nam Chính, Nam Trung, Nam Thanh, Nam Thắng, Nam Cường của huyện Tiền Hải. Con sông này phục vụ tưới tiêu cho 10 xã khu nam của huyện. Thế nhưng hiện nay có gần 20 hộ vi phạm nghiêm trọng hành lang dòng chảy. Chủ yếu là lấn chiếm, đổ đất, cơi nới và xây dựng các công trình trái phép ra bờ sông. Các hành vi này khiến lòng sông bị co hẹp mặt cắt, giảm năng lực tưới tiêu, nhất là trong phòng chống lụt bão. Không những ở sông Biên Hòa mà hiện nay ở khu vực sông Thủ Chính phục vụ tưới tiêu cho các xã Nam Thắng, Nam Cường, Nam Thịnh và Nam Phú cũng xảy ra hiện tượng vi phạm lấn chiếm dòng chảy. Đặc biệt là các hộ ở xã Nam Trung. 

Chính quyền địa phương cần vào cuộc, kiểm tra và xử lý nghiêm các hộ vi phạm, đảm bảo hành lang dòng chảy phục vụ tưới tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp của nhân dân trong vùng cũng như trong phòng chống lụt bão.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...