“Gỡ” thủ tục cho nông nghiệp công nghệ cao

Thứ 5, 12/09/2019 | 15:21:54
342 lượt xem

Để được công nhận doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, các doanh nghiệp phải gửi hồ sơ ra Bộ NN&PTNT thẩm định, tốn thời gian và chi phí, không khuyến khích các doanh nghiệp phát triển. Những vướng mắc này đã được nêu lên tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp nông nghiệp năm 2019, do UBND TP.HCM tổ chức ngày 12/9.

TP.HCM hiện có khoảng 40 doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, tuy nhiên chưa tới 10 doanh nghiệp chính thức được công nhận, bởi mọi quy trình chứng nhận phải thông qua Bộ NN&PTNT. Từ đó dẫn đến thực tế, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao nhưng không tiếp tiếp cận được các chương trình, chính sách ưu đãi, khó mở rộng được sản xuất và thị trường. 

Với việc Thủ tướng Chính phủ quyết định giao cho địa phương thực hiện việc chứng nhận cho các doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, những vướng mắc lâu nay sẽ sớm được tháo gỡ, khuyến khích phát triển quy mô và số lượng doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Dương Hoa Xô, Phó giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM:

"Hi vọng khi phân cấp về các tỉnh và TP.HCM thì các bước thủ tục sẽ nhanh gọn hơn, sau khi được công nhận họ sẽ được tiếp cận nguồn vốn là đầu tiên, và dễ dàng, quy mô vay vốn được cao hơn, thứ 2 một số chính sách về đất đai, thủ tục đầu tư, và tiếp cận với đào tạo nhân lực, thì những vấn đề của doanh nghiệp sẽ được giải tỏa."

TP.HCM kỳ vọng tới đây sẽ tăng gấp đôi, gấp 3 số lượng doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao so với hiện nay. Để khuyến khích các doanh nghiệp, thành phố sẽ hỗ trợ mọi kinh phí thẩm định dự án cho doanh nghiệp khi đăng ký xét duyệt hoạt động nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...