Quá ít trái cây xuất chính ngạch qua Trung Quốc

Thứ 3, 20/08/2019 | 20:26:29
773 lượt xem

Hiện tại, có 8 loại trái cây của VN gồm thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít và chôm chôm được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Theo đánh giá con số xuất chính ngạch này là quá ít. Nhiều loại nông sản thế mạnh của VN như bơ, sầu riêng, dừa, khoai lang… muốn vào thị trường nước này đều phải qua con đường tiểu ngạch nhiều rủi ro.

Theo đó, từ tháng 10.2015, luật An toàn thực phẩm sửa đổi của Trung Quốc đưa ra nhiều quy định mới như nâng cao mức phạt đối với những doanh nghiệp vi phạm, tăng cường chất vấn những quan chức xao nhãng trách nhiệm, xây dựng cơ chế truy ngược đối với những thực phẩm có vấn đề… Trong đó, quy định về truy xuất nguồn gốc được đặc biệt lưu ý. Đặc biệt, luật An toàn thực phẩm Trung Quốc còn quy trách nhiệm của nhà quản lý rất nghiêm ngặt. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp xuất nông sản sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch từ trước tới nay, nên không có thói quen cập nhật và tìm hiểu các quy định liên quan luật An toàn thực phẩm .

Hiện Bộ Công thương đang đàm phán với phía Trung Quốc để nhiều loại trái cây ngon của Việt Nam có cơ hội xuất chính ngạch sang Trung Quốc hơn nữa./.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...