Vũ Thư rà soát kiểm tra các công trình phòng chống lụt bão đê kè

Thứ 4, 07/08/2019 | 17:16:47
993 lượt xem

Vũ Thư là một trong những địa phương có hệ thống đê điều nhiều nhất tỉnh. Tuy nhiên hiện nay nhiều công trình đê, kè đã bị xuống cấp. Huyện Vũ Thư tập trung kiểm tra rà soát, chỉ đạo xử lý các hạng mục công trình phòng chống lụt bão trên các tuyến đê sông.

Huyện Vũ Thư hiện có trên 100km đê và trên 35km kè. Những năm qua được sự đầu tư của tỉnh, huyện Vũ Thư đã xử lý cứng hóa và gia cố nhiều đoạn, điểm xung yếu. Tuy nhiên, hiện nay trên toàn tuyến vẫn còn trên 10km mặt đê chưa được nâng cấp, gần 10km kè xung yếu chưa được đầu tư cứng hóa, có những điểm đã được đầu tư từ nhiều năm nay nhưng do tác động của lũ, bão nên đang bị xuống cấp. Điển hình như đoạn kè Tân Thành 3 chạy qua xã Phúc Thành chiều dài gần 2km. Nhiều đoạn kè bị xô, tụt mái kè gây sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của hệ thống đê sông.


                                                                           Một đoạn đê đã xuống cấp tại huyện Vũ Thư

 Để chủ động đối phó với những diễn biến bất lợi trong mùa mưa bão, huyện Vũ Thư đã tập trung rà soát, lập danh sách các trọng điểm xung yếu. Đồng thời chỉ đạo các xã vùng duyên giang phối hợp chặt chẽ với Chi cục Quản lý đê điều của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực, vật tư theo phương châm 4 tại chỗ. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...