Tăng cường phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa mùa

Thứ 3, 06/08/2019 | 10:54:28
466 lượt xem

Sâu đục thân, sâu cuốn lá nhỏ, rầy các loại và bệnh lùn sọc đen là những đối tượng sâu bệnh có thể gây hại lúa mùa của tỉnh Thái Bình, nếu như không có biện pháp phòng trừ hữu hiệu.

Theo số liệu khảo sát, điều tra của Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật , sâu cuốn lá nhỏ lứa 5 trưởng thành nở rộ từ ngày 5 đến ngày 12/8 gây hại lá đòng và lá công năng lúa mùa. Sâu đục thân 2 chấm lứa 4 trưởng thành vũ hóa nở rộ từ ngày 22-28/8. Rầy non lứa 6, lứa 7 nở rộ từ ngày 20/8 đến ngày 5/9 và từ ngày 20/9 đến đầu tháng 10 gây hại lúa từ trỗ đến chín.

 Hiện nay, trên lúa mùa trà sớm và đầu đại trà, bệnh lùn sọc đen xuất hiện rải rác trên đồng ruộng. 

Để bảo vệ lúa mùa, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị, khuyến cáo các huyện, thành phố, nông dân các địa phương cần thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình sâu bệnh, phun phòng trừ khi có khuyến cáo của ngành chuyên môn. Điều tiết nước hợp lý, đảm bảo đủ nước tưới dưỡng cho việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, tuyệt đối không để ruộng khô cạn. Tiếp tục tổ chức đánh chuột và phòng trừ ốc bươu vàng bằng các biện pháp thủ công và hóa học.

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...