Hưng Hà phát triển nuôi cá lồng

Thứ 4, 24/07/2019 | 17:08:30
1,808 lượt xem

Với điều kiện địa lý thuận lợi, có 3 con sông lớn chảy qua là sông Hồng, sông Luộc và sông Trà Lý, nên nghề nuôi cá lồng bè tại huyện Hưng Hà những năm qua không ngừng phát triển. Đặc biệt, chỉ từ đầu năm đến nay, số lượng lồng bè tăng khá, cùng với giá cá tương đối ổn định đã mang lại nguồn thu nhập lớn cho nhiều người dân nơi đây.

Từng là một hộ buôn cá, song nhận thấy sông Luộc chảy qua địa bàn xã Điêp Nông có nguồn nước sạch, lại có thể nuôi với mật độ dày, cá lớn nhanh và chất lượng thịt tốt. Năm 2014, ông Nguyễn Văn Đình đã mạnh dạn đầu tư làm 15 lồng nuôi cá trên sông.

Ông Nguyễn Văn Đình - xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà: Tôi thấy nuôi cá lồng này phát triển kinh tế rất tốt, ở sông con cá rất là khỏe. Trong ao 1 sào thu được khoảng 7 tạ đến 1 tấn cá, như mô hình này lợi nhuận có thể gấp 5 lần trong ao. 







Còn đối với ông Trần Xuân Chiều thực hiện mô hình nuôi cá trong lồng từ năm 2016 với 10 lồng cá ban đầu, đến nay đã phát triển lên 15 lồng. Nhờ chăm sóc đúng kĩ thuật cùng với chủ động phòng bệnh cho cá nên sản lượng cá khá cao, mang lại lợi nhuận cho gia đình ông trung bình từ 600-700 triệu đồng/năm.

Ông Trần Xuân Chiều - xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà: Mình thường xuyên bổ sung vitamin C, men tiêu hoá, hay say tỏi, khi nuôi con cá khỏe, hoàn toàn không sử dụng kháng sinh. Cứ bình quân 1 năm bán 30-40 tấn, thu lãi thì  50 triệu / lồng.







Huyện Hưng Hà hiện có hơn 140 lồng nuôi cá trên sông, tăng hơn 50 lồng so với năm 2018. Song việc phát triển mô hình này còn gặp một số khó khăn do chi phí ban đầu khá cao, giao thông chưa thuận tiện. Vì vậy huyện Hưng Hà đã có những cơ chế, chính sách, phương án hỗ trợ người dân để phát triển và nhân rộng mô hình này.

Ông Phạm Văn Bình - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hưng Hà: Huyện ban hành 1 cơ chế hỗ trợ cho các hộ nuôi cá lồng, cứ mỗi 1 lồng cá mới huyện hỗ trợ trên 10 triệu  đồng, huyện hỗ trợ toàn bộ chi phí đường điện, tối đa 100 triệu đồng đến điểm nuôi cá lồng. 






Trong điều kiện dịch tả lợn Châu Phi như hiện nay thì việc chuyển đổi sang mô hình nuôi cá lồng đã mở ra một hướng đi mới hiệu quả cho người dân, đồng thời nâng cao giá trị thủy sản trong cơ cấu của ngành nông nghiệp của Thái Bình.

Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...