Giá trị sản lượng và năng suất con tôm tăng qua từng năm

Thứ 2, 22/07/2019 | 08:17:42
639 lượt xem

Hiện nay nuôi tôm đang phát triển rất mạnh ở 2 huyện ven biển Thái Thụy và Tiền Hải. Giá trị sản lượng và năng suất của con tôm không ngừng tăng qua các năm.

Hiện nay diện tích nuôi tôm nước lợ tập trung ở 2 huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy với tổng diện tích trên 2.960ha. Trong đó, diện tích nuôi đang được mở rộng theo từng năm và được nhiều địa phương xác định là con nuôi chủ lực. Trong nuôi tôm thì những năm qua, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng là tăng mạnh nhất với 44% , Từ 94ha năm 2016 lên 360 ha hiện nay. Còn lại là nuôi tôm sú bán thâm canh.

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nên năng suất và giá trị sản lượng của con tôm cũng tăng theo từng năm. Trong đó, sản lượng nuôi tôm năm 2018, đạt hơn 3.300 tấn, tăng trên 32% so với năm 2016. Hiện tôm của tỉnh Thái Bình đã xuất bán ở hầu khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất sang thị trường Trung Quốc./.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...