Sản lượng nuôi trồng thủy sản của huyện Thái Thụy ước đạt trên 27.500 tấn

Thứ 5, 11/07/2019 | 10:42:26
426 lượt xem

Dù điều kiện thời tiết từ đầu năm đến nay không thuận lợi, cộng với dịch bệnh phát sinh nhiều nhưng nuôi trồng thủy sản của huyện Thái Thụy vẫn cho năng suất khá cao với sản lượng ước đạt trên 27.500 tấn, giá trị sản xuất đạt gần 275 tỷ đồng.

Trong đó, nuôi trồng thủy sản nước mặn và nước lợ vẫn chiếm chủ yếu, với sản lượng 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 25.000 tấn, giá trị sản xuất ước đạt gần 255 tỷ đồng. Trong đó, con nuôi chính cho thu nhập cao chủ yếu vẫn là tôm thẻ chân trắng, tôm sú, ngao và các loại cá khác. 

Trước diễn biến thời tiết ngày càng phức tạp cộng với môi trường ô nhiễm và dịch bệnh nhiều, huyện Thái Thụy tiếp tục chú trọng chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người nông dân trong chăm sóc, phòng và điều trị bệnh để nuôi trồng thủy sản đạt kết quả cao nhất. Đặc biệt chú trọng công tác phòng bệnh cho các con nuôi có giá trị kinh tế cao như bệnh vi rút đốm trắng, bệnh hồng thân trên con tôm. Đồng thời hướng dẫn các biện pháp nuôi luân canh, gối vụ các con nuôi có giá trị kinh tế cao nhằm tăng năng suất và giá trị trên đơn vị diện tích./.

 Phạm Ngọc   

                             

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...