Huyện Thái Thụy tập trung phát triển đàn trâu bò và gia cầm

Thứ 5, 11/07/2019 | 10:41:52
456 lượt xem

Do ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu phi nên từ đầu năm đến nay, huyện Thái Thụy khuyến khích nông dân chuyển đổi sang chăn nuôi các đàn gia súc, gia cầm khác, nâng cao giá trị, thu nhập cho người nông dân.

Cụ thể, tổng đàn lợn toàn huyện hiện còn hơn 110 nghìn con, giảm gần 30% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tổng đàn gia cầm hiện có hơn 1 triệu 800 nghìn con, tăng gần 5% so với cùng kỳ, tổng đàn trâu bò là hơn 7.500 con, tăng gần 3% so với cùng kỳ. Hiện đàn trâu bò và gia cầm phát triển khá do có thị trường tiêu thụ tốt, giá bán thịt bò và thịt các loại gia cầm hơi ở mức khá cao, người chăn nuôi có lãi ổn định. 

Trên cơ sở đó, huyện Thái Thụy đang tập trung chỉ đạo, hướng dẫn người chăn nuôi thận trọng trong công tác tái đàn lợn. Chú trọng xây dựng các mô hình chăn nuôi bò và các giống mới có giá trị kinh tế cao, làm mô hình điểm nhân ra diện rộng. Cùng với đó, sẽ tiếp tục đầu tư quy hoạch chi tiết các khu, vùng chăn nuôi, định hướng các chủ nuôi dịch chuyển chăn nuôi từ khu dân cư ra vùng chuyển đổi, khống chế tốt dịch bệnh và hạn chế ô nhiễm môi trường./.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...