Lãnh đạo tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp

Thứ 4, 22/05/2019 | 09:20:28
498 lượt xem

Mỗi địa phương nên chọn từ 2-3 giống lúa chủ lực để sản xuất. Đây là 1 trong những chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp sáng ngày 20.5 tại huyện Hưng Hà và Vũ Thư. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện nay, lúa xuân của các địa phương sinh trưởng, phát triển tương đối tốt. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương tiếp tục hướng dẫn nhân dân kiểm tra đồng ruộng, bảo vệ lúa xuân từ nay đến cuối vụ. Vận động nhân dân tập trung thu hoạch lúa xuân với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng” để đề phòng ảnh hưởng của mưa bão. Đồng chí yêu cầu mỗi địa phương nên chọn từ 2-3 giống lúa chủ lực để đưa vào sản xuất, sẽ thuận lợi trong chỉ đạo chăm sóc, bảo vệ lúa do cùng giống lúa, cùng thời vụ và dễ trở thành sản xuất hàng hóa, từ đó thay đổi tập quán canh tác tự cung tự cấp của người dân. 

Qua kiểm tra, đồng chí hoan nghênh HTX SXKD DVNN Độc Lập, Hưng Hà. Đã cung ứng tốt các khâu dịch vụ cho bà con nhân dân, như dịch vụ phun thuốc trừ sâu bằng máy bay không người lái, 100% đưa cơ giới hóa trong khâu làm đất, khâu thu hoạch và các dịch vụ diệt chuột tập trung, mang lại hiệu quả rất cao. Đồng chí yêu cầu ngành nông nghiệp nhân rộng mô hình của HTX này, cần đánh giá vì sao HTX này có thể làm được các dịch vụ như thế, trong khi nhiều địa phương khác chưa làm được. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh sự năng động, dám nghĩ dám làm của anh Nguyễn Văn Kiên, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư. Mạnh dạn tích tụ 20ha đất nông nghiệp của trên 200 hộ dân, để sản xuất lúa quy mô lớn. Vụ xuân năm nay, anh Kiên sản xuất 100% bằng giống lúa Bắc Thơm, năng suất dự kiến đạt 2 - 2,2 tạ/1 sào. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp, UBND huyện Vũ Thư và chính quyền địa phương cần quan tâm đến mô hình này, để anh Kiên làm giàu từ mô hình, chứ không phải là “lấy công làm lãi” như hiện nay. Để làm được điều này, thì cần thiết phải có sự hỗ trợ, hướng dẫn của ngành chuyên môn, sự ủng hộ của chính quyền địa phương để anh Kiên thuê đất lâu dài, yên tâm sản xuất, lựa chọn giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn theo hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao./.

Thu Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...