Phòng chống sâu bệnh bảo toàn năng suất lúa xuân

Thứ 4, 15/05/2019 | 10:01:03
319 lượt xem

Không chủ quan với diễn biến sâu bệnh, có giải pháp thực hiện đồng bộ để bảo toàn năng suất lúa xuân - đây là những ý kiến tham luận tại Hội nghị sơ kết sản xuất vụ đông xuân 2018 -2019, triển khai kế hoạch vụ hè thu, vụ mùa và định hướng vụ đông 2019 các tỉnh phía Bắc do Bộ NN&PTNT tổ chức tại Thái Bình vào sáng 14.5. Đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Cũng như các địa phương ở khu vực phía Bắc, tại Thái Bình công tác chỉ đạo sản xuất luôn nhận được sự quan tâm sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương. Các bài học kinh nghiệm đối phó với diễn biến phức tạp của thời tiết và sinh vật hại cây trồng tiếp tục được Thái Bình thực hiện để đảm bảo toàn năng suất lúa xuân. 

Trong kế hoạch sản xuất lúa vụ mùa tới, Thái Bình cũng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ KHKT để nâng cao hiệu quả kinh tế, hiệu quả sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác.

Đồng tình với quan điểm của nhiều địa phương trong việc không chủ quan với diễn biến thời tiết, sâu bệnh cuối vụ xuân, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho rằng, các địa phương không chủ quan cần có giải pháp để bảo vệ lúa xuân. Cùng với đó chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững. Tổ chức liên kết giữa nông dân với mạng lưới thu gom, thương lái, doanh nghiệp nhằm tạo ra thị trường tiêu thụ sản phẩm vụ Đông ổn định, quy mô lớn, có lợi cho nông dân và doanh nghiệp.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...