Sâu keo mùa thu có thể gây hại trên 80 loại cây trồng khác nhau?

Thứ 3, 14/05/2019 | 16:30:46
468 lượt xem

Theo CABI, sâu keo mùa Thu là loài sâu hại đa thực, chúng có thể gây hại trên 80 loại cây trồng, do vậy cần phải chủ động đề phòng.

Để chủ động phát hiện, phòng ngừa xâm nhiễm và gây hại của loài sâu hại này, Cục Bảo vệ thực vật đề nghị các chi cục kiểm dịch thực vật vùng khẩn trương chỉ đạo các trạm kiểm dịch thực vật cửa khẩu trong vùng tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn loài sâu keo mùa thu trên các lô hàng cây, cỏ là ký chủ của loài sâu này được nhập khẩu từ các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, Lào và Campuchia. Trong trường hợp nghi ngờ cần lấy mẫu gửi ngay về Trung tâm Giám định kiểm dịch thực vật.
Trung tâm Giám định kiểm dịch thực vật xây dựng tài liệu để hướng dẫn các cơ quan kiểm dịch thực vật và cán bộ bảo vệ thực vật các tỉnh về lấy mẫu giám định loài sâu hại này. Các trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu phối hợp với các đơn vị của cục điều tra phát hiện loài sâu keo mùa Thu trên các giống cây trồng nhập khẩu gieo trồng trong vùng phụ trách. Các trung tâm bảo vệ thực vật vùng phân công cán bộ, phối hợp với cơ quan trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh tăng cường điều tra xác định sự xuất hiện gây hại của loài sâu keo mùa Thu trên đồng ruộng.
Theo CABI, sâu keo mùa Thu là loài sâu hại đa thực, chúng có thể gây hại trên 80 loại cây trồng, gây hại nặng trên nhóm cây họ hòa thảo như: ngô, lúa, kê và mía. Ngoài ra, cũng đã được phát hiện gây hại trên các loại cây rau, bông… Sâu trưởng thành có chiều dài cơ thể 1,6 – 1,7cm, sải cánh 3,7 – 3,8cm; trứng đẻ thành bọc, mỗi bọc 150 – 200 trứng, quả trứng có hình cầu. Ấu trùng có màu xanh nhạt đến nâu sẫm. 

Theo nongdan.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...