Thu nhập cao từ nghề trồng quất cảnh

Thứ 2, 13/05/2019 | 17:27:04
633 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chủ tịch :“Tất cả đảng viên và đoàn viên phải ra sức tăng gia sản xuất, thực hành các chính sách của Đảng và Chính phủ”, đảng viên Phạm Đình Chính, Bí thư Chi đoàn số 13, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình không chỉ nêu gương sáng trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng mà còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào đoàn của địa phương.

Bản thân là Đảng viên kết nạp trong quân đội, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh Phạm Đình Chính, tổ 20, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể và tham gia phát triển kinh tế gia đình. Năm 2014, anh chuyển đổi 900 m2 đất ruộng cấy lúa kém hiệu quả sang trồng quất cảnh. Nắm bắt nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, kể từ năm 2016, anh chuyển sang trồng quất Bonsai và quất mini, với những dáng thế độc-đẹp-lạ.

Đảng viên Phạm Văn Chinh - Bí thư Chi đoàn số 13, phường Hoàng Diệu: Về cây quất Bon sai này tôi nhận thấy giá trị nó cao hơn nên tôi phải đi học hỏi ở các địa phương khác, phải tuyển chọn được cái gốc đẹp, cắt được thế và chăm bón nó cũng khác với cây quất bình thường.

Hiện tại, gia đình anh Chinh trồng hơn 1.000 cây quất và đào trên diện tích 1.500 m2. Trừ chi phí sản xuất trung bình mỗi năm thu lãi 200 triệu đồng. Không chỉ năng động, sáng tạo trong  phát triển kinh tế gia đình, Đảng viên Phạm Văn Chinh còn là một Bí thư chi đoàn giỏi.

Anh Vũ Trọng Lương - Bí Thư Đoàn TNCSHCM phường Hoàng Diệu: Đồng chí Chinh là 1 cán bộ đoàn rất hăng hái nhiệt tình trong công tác tập hợp thu hút đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động của thành đoàn, cũng như của đoàn phường phát động.

Năm 2018, anh Chinh cùng đoàn Thanh niên thành phố phát triển hợp tác xã thanh niên Thái Bình, nhằm giúp đoàn viên thanh niên và người dân tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của địa phương, cung cấp nguồn thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...