Xã Thụy Phúc phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2019

Thứ 5, 09/05/2019 | 16:06:32
690 lượt xem

Là một trong hai địa phương được huyện Thái Thụy chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao, đến thời điểm hiện tại xã Thụy Phúc đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm nay.

So với thời điểm về đích nông thôn mới năm 2013, xã Thụy Phúc hôm nay còn thay đổi hơn rất nhiều. Cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch mạnh mẽ. Trong đó tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ chiếm hơn 70%. Thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 42,5 triệu đồng/năm, tăng 1,6 lần so với năm 2013. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm xuống dưới 1%. 

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thụy Phúc đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm nay. Qua rà soát, đánh giá của UBND xã, hiện nay Thụy Phúc đã cơ bản đạt 11/11 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Đích đến tiếp theo của xã Thụy Phúc sẽ là nông thôn mới kiểu mẫu vào năm sau.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...