Các địa phương, đơn vị chủ động phòng chống thiên tai, bão lũ

Thứ 6, 03/05/2019 | 15:22:25
1,061 lượt xem

Trước tình hình thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra, ngành Nông nghiệp Thái Bình đã và đang cùng với các địa phương, đơn vị trong tỉnh nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Với 49 bến bãi, thành phố Thái Bình là địa bàn có mật độ bến bãi vật liệu xây dựng ven sông dài nhất tỉnh. Trước mỗi mùa bão lũ, Hạt quản lý đê điều Thành phố đều yêu cầu chủ bến bãi di dời vật liệu, máy móc, thiết bị ra khỏi hành lang thoát lũ cũng như hành lang bảo vệ đê điều.

Bà Lưu Thị Hợp, Hạt trưởng hạt Quản lý đê điều thành phố Thái Bình: 2 năm nay chúng tôi đã giải tỏa được 7 trường hợp vi phạm và để chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống bão lũ năm 2019 và những năm tiếp theo thì Hạt quản lý đê điều phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục giải tỏa, đình chỉ các trường hợp vi phạm, chất tải và xe quá tải đi trên đê.

Song song với siết chặt công tác quản lý là xây dựng, củng cố các công trình phòng chống thiên tai. Trong đó cống Tân Ấp được xây dựng tại Km193 đê tả Hồng Hà 2 do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình làm chủ đầu tư, hiện đã thi công xong cao trình đắp đê và thả phai phòng lũ.

Ông Bùi Văn Tuân -  Phó giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình: Hiện chúng tôi chủ yếu tập trung hoàn thành nốt phần kè phía đồng và hoàn thiện các hạng mục phụ trợ khác, dự kiến xong trước 30/5. Các công trình hoàn thành sẽ góp phần phòng chống lũ bão ở khu vực này hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, cống Tân Ấp sẽ phục vụ tưới, tiêu nước cho khoảng 365ha diện tích canh tác thuộc các xã Minh Tân, Minh Hưng, Bình Thanh, Quang Hưng…của huyện Kiến Xương. Theo Chi cục Thủy lợi Thái Bình thì hệ thống đê sông của chúng ta được quy hoạch để chống được lũ tần suất 300 năm và đê biển chống được bão cấp 10.

Ông Nguyễn Bảo Khương - Phó Chi cục Trưởng chi cục Thủy lợi Thái Bình: Hiện tại toàn tỉnh có 14 công trình đang thi công do UBND các huyện, thành phố và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình làm chủ đầu tư để tập trung tu bổ, sửa chữa, củng cố hệ thống công trình đê điều, kè xung yếu, cống xung yếu, đáp ứng công tác phòng chống thiên tai ngày càng tốt hơn.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia thì năm nay sẽ xuất hiện từ 10 đến 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông và một nửa trong số ấy có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Vậy nên mỗi cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân cần đề cao cảnh giác, chủ động ứng phó với bất kỳ tình huống thiên tai nào có thể xảy ra.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...