Huyện Đông Hưng triển khai Đề án sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2019

Thứ 6, 26/04/2019 | 10:52:52
444 lượt xem

Phấn đấu cấy trên 11.500 ha, trong đó có 2.500 ha lúa mùa sớm và gieo, trồng 4.800 ha cây vụ đông là mục tiêu của huyện Đông Hưng trong sản xuất vụ mùa, vụ đông năm nay.

Huyện Đông Hưng khuyến khích các địa phương áp dụng phương thức gieo cấy hàng rộng, hàng hẹp; gieo mạ khay, cấy máy; áp dụng tiến bộ canh tác cải tiến SRI để giảm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất. Để tạo điều kiện cho nông dân, UBND huyện hỗ trợ 100% cho mô hình sản xuất phân Ong biển và mô hình gieo cấy giống lúa TBR279, Dự Hương 8. Đối với vụ đông, huyện hỗ trợ 100% tiền giống cho các hộ tham gia trồng cà rốt diện tích 10ha và trồng ớt, dưa chuột bao tử với diện tích 5 ha, có bao tiêu sản phẩm; hỗ trợ hạt giống rau và 100% tiền giống Bí đỏ cho các xã gieo trồng diện tích 3ha trở lên.

UBND huyện chỉ đạo các địa phương khi thu hoạch lúa xuân, giữ lấm mặt ruộng phục vụ làm đất cấy lúa mùa; tuyên truyền, vận động nông dân không gieo thẳng và kết thúc gieo, cấy lúa mùa trước ngày 20/7./.

Đài TT - TH Đông Hưng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...